Một hãng taxi tại Hà Tĩnh mua và thuê 300 ô tô điện VinFast từ GSM

Hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Hà Tĩnh vừa mua và thuê 300 ô tô điện VinFast VF 6 và VF 5 Plus. Những xe này sẽ được đưa vào vận hành dịch vụ taxi điện tại Hà Tĩnh với thương hiệu Taxi Bách Đại Dũng.

Theo thoả thuận vừa được ký kết, Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) sẽ đồng hành cùng Công ty Bách Đại Dũng trong việc phát triển thương hiệu taxi thuần điện đầu tiên tại Hà Tĩnh, qua đó thúc đẩy cuộc cách mạng giao thông xanh tại Việt Nam.

Cụ thể, Công ty Bách Đại Dũng sẽ mua 60 xe VinFast VF 5 Plus và VinFast VF 6 trong hai tháng cuối năm 2023 để đưa vào triển khai dịch vụ, lô xe còn lại sẽ được bàn giao dưới hình thức mua và thuê trong năm 2024.

Toàn bộ xe đưa vào vận hành dịch vụ Taxi Bách Đại Dũng sẽ có màu sơn trắng nguyên bản. Đây là thế hệ phương tiện 100% thuần điện, không phát thải, không mùi xăng dầu, không tiếng ồn động cơ, thân thiện với môi trường.

Taxi điện hà Tĩnh
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty GSM toàn cầu (trái) và ông Nguyễn Quốc Bách - Giám đốc Điều hành Công ty Bách Đại Dũng tại lễ ký kết

Trong thời gian tới, khách hàng tại Hà Tĩnh có thể đặt xe và trải nghiệm dịch vụ taxi điện qua tổng đài của hãng Taxi Bách Đại Dũng, hoặc trực tiếp vẫy xe trên đường tương tự taxi truyền thống. Chức năng gọi taxi Bách Đại Dũng cũng sẽ được tích hợp trên nền tảng ứng dụng Xanh SM, giúp khách hàng tại Hà Tĩnh có thêm một hình thức gọi xe dễ dàng, tiện lợi.

Ngoài cung cấp giải pháp cho thuê xe điện, GSM cũng sẽ hỗ trợ Taxi Bách Đại Dũng trong việc xây dựng, hoàn thiện quy trình hệ thống, vận hành và đào tạo. Thừa hưởng quy trình đào tạo tài xế chuẩn 5 sao của Xanh SM, Taxi Bách Đại Dũng được kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng dịch vụ taxi tại Hà Tĩnh trong thời gian tới.

Với việc mua và thuê ô tô điện VinFast để kinh doanh taxi, Công ty Bách Đại Dũng trở thành đơn vị vận tải tiên phong triển khai mô hình giao thông xanh và thông minh tại tỉnh Hà Tĩnh. Dịch vụ taxi điện sẽ mang đến cho người dân địa phương cũng như khách du lịch, bạn bè quốc tế trải nghiệm di chuyển hiện đại, văn minh, tốt cho sức khỏe và góp phần truyền tải thông điệp sống xanh, bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Quốc Bách - Giám đốc Điều hành Công ty Bách Đại Dũng cho biết: “Không chỉ đánh giá cao chất lượng xe, Taxi Bách Đại Dũng nhận thấy tiềm năng lớn về hiệu quả kinh tế của các dòng xe điện, đồng thời chúng tôi cũng ưu tiên cho thế hệ phương tiện văn minh, không phát thải và thân thiện với môi trường. Taxi Bách Đại Dũng rất ấn tượng với tốc độ ra mắt và phủ rộng thị trường của GSM, và chúng tôi kỳ vọng thông qua hợp tác này sẽ nhanh chóng giới thiệu giải pháp di chuyển xanh tới người dân và du khách tại Hà Tĩnh”.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc GSM toàn cầu cho biết: “Với mục tiêu phổ cập thói quen sử dụng xe điện tới từng người dân, GSM không chỉ muốn tự mình cung cấp giải pháp di chuyển thuần điện trên khắp Việt Nam và các nước bạn, mà còn muốn hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài nước lan toả xu hướng sử dụng các phương tiện xanh để di chuyển tới tất cả mọi người. GSM luôn chào đón và sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh vận tải như Taxi Bách Đại Dũng. Sự hiện diện của Taxi Bách Đại Dũng cũng là cơ hội quảng bá rộng rãi thương hiệu Xanh SM và xe điện VinFast tới khách du lịch trong và ngoài nước, lan tỏa những giá trị sống xanh và văn minh tới cộng đồng”.

Taxi điện VF 5
Công ty Bách Đại Dũng sẽ mua 60 xe VinFast VF 5 Plus và VinFast VF 6 trong hai tháng cuối năm 2023 để đưa vào triển khai dịch vụ, lô xe còn lại sẽ được bàn giao dưới hình thức mua và thuê trong năm 2024

Trước Bách Đại Dũng, GSM đã đồng hành với hơn 20 doanh nghiệp vận tải ở khắp các địa phương như Lado Taxi (Lâm Đồng, Bình Định), Én Vàng (Hải Phòng), Taxi Xanh Sapa (Lào Cai), Hợp tác xã vận tải Thanh Hà (Đắk Lắk)... để chuyển đổi sang sử dụng ô tô điện, góp sức vào công cuộc thay đổi diện mạo giao thông công cộng trên khắp Việt Nam. Loại hình phương tiện mới không chỉ tạo ra tác động tốt tới môi trường và sức khỏe hành khách, tài xế, mà còn giúp tiết kiệm từ 37-43% chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả kinh tế cho các đơn vị kinh doanh.

Bên cạnh việc mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp đối tác trên khắp cả nước để bán và cho thuê ô tô điện VinFast, dịch vụ taxi và xe máy điện Xanh SM do GSM vận hành cũng đã phủ sóng tới 23 tỉnh, thành phố trên cả nước, và đang hướng đến mục tiêu mở rộng tới 30 địa phương ngay trong năm nay, với quy mô 30.000 taxi điện và 60.000 xe máy điện.

Thế Đạt