Một mùa hè đáng nhớ của người lao động Supe Lâm Thao

"Vui quá! Chương trình tuyệt vời! Cảm ơn Tổng giám đốc đã quan tâm đến người lao động! Cảm ơn Công đoàn Công ty! Supe mãi đỉnh! Tuyệt vời quá Supe ơi!..." Không có mỹ từ nào có thể tả hết sự xúc động trong lòng người lao động Supe khi được trải qua một mùa hè đáng nhớ tại bãi biển Sầm Sơn.

Khác với những mùa hè trước, thay vì chỉ đi tắm biến, ăn uống, nghỉ dưỡng xong rồi về, năm nay, người lao động Supe đã có những hoạt động thể chất, những buổi sinh hoạt tập thể vô cùng thú vị khiến họ không thể nào quên.

người lao động Supe
Người lao động Supe đã có kỳ nghỉ đáng nhớ tại bãi biển Sầm Sơn

Theo đó, từ ngày 6-8/8/2023, Công đoàn Công ty CP Supe phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức cho người lao động của Công ty đi du lịch tại Sầm Sơn, Thanh Hóa. Đây là một trong nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động Công ty.

người lao động Supe
người lao động Supe
người lao động Supe

Tham gia chuyến du lịch này có 207 cán bộ, công nhân lao động của 6 đơn vị, trong đó có các Xí nghiệp: Axit, Supe 2,  NPK 3,  NPK Hải Dương, Đời sống và Phòng bảo vệ. Đặc biệt tham gia cùng đoàn có Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Lê Minh Tuân, là người trực tiếp chăm lo các hoạt động ăn, nghỉ, vui chơi giải trí cho người lao động trong suốt quá trình tham quan du lịch.

người lao động Supe
Người lao động Supe tham gia Team Building tại bãi biển Sầm Sơn

Ông Lê Minh Tuân, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, các năm trước, Công ty tổ chức cho người lao động đi nghỉ dưỡng theo chương trình của Tập đoàn, năm nay là năm đầu tiên Công ty tổ chức cho người lao động đi nghỉ dưỡng theo chương trình của Công ty. Đây là sáng kiến của Tổng giám đốc Phạm Thanh Tùng với mong muốn tạo cho người lao động có một sân chơi bổ ích, giải toả căng thẳng sau những giờ làm việc căng thẳng, đồng thời người lao động gắn kết với nhau tăng thêm tình đoàn kết.

người lao động Supe
người lao động Supe
người lao động Supe
người lao động Supe
người lao động Supe
người lao động Supe
người lao động Supe
người lao động Supe
Người lao động Supe hào hứng tham gia các hoat động tập thể
người lao động Supe
người lao động Supe
Ông Lê Minh Tuân, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty trao Giải cho đội thắng cuộc

Chuyến tham quan du lịch diễn ra với nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực dành cho người lao động. Trong đó, ngay trong buổi chiều đầu tiên đến Sầm Sơn, người lao động Supe đã được tham gia những hoạt động tập thể trên bãi biển (Team-Building) vô cùng thú vị. Với 5 đội chơi, trải qua các hoạt động thể chất đua tranh vui vẻ, kết quả: Giải Nhất thuộc về đội Xí nghiệp Axit; Đồng giải Nhì thuộc về các đội: Xí nghiệp NPK 3 và NPK Hải Dương; Giải Ba thuộc về đội Liên quân Bảo vệ - Đời sống.

người lao động Supe
người lao động Supe
Người lao động Supe đi tham quan các di tích lịch sử tại Sầm Sơn

Sang ngày thứ hai, đoàn đã có chuyến tham quan các di tích lịch sử, văn hóa tại đây như đền Độc Cước, Cô Tiên, hòn Trống Mái vào buổi sáng. Buổi chiều, đoàn tập trung cổ vũ cho trận bóng đá bãi biển giữa hai đội Vận hành và Cơ điện của Xí nghiệp Supe 2.

Buổi tối, đoàn đã tổ chức sinh nhật cho 26 người lao động có ngày sinh trong tháng 8. Trong đó có anh Nguyễn Văn Thái, công nhân sửa chữa cơ khí Xí nghiệp NPK3 sinh nhật đúng ngày 7 tháng 8 nên đã vinh dự được nhận quà sinh nhật của Công ty, anh Thái xúc động bày tỏ: “Xin được cảm ơn Ban Lãnh đạo Công ty, cảm ơn Ban tổ chức đoàn đã giúp chúng tôi đã được ăn chơi, nghỉ ngơi thoải mái, bản thân tôi lần đầu tiên được tổ chức sinh nhật có đông người tham dự với bữa tiệc to như thế này, lại được cùng thổi nến với nhiều người như thế này tôi rất vui và phấn khởi”.

người lao động Supe
Gala Dinner tổ chức sinh nhật cho người lao động có ngày sinh nhật trong tháng 8 
người lao động Supe
Tổ chức trò chơi mini games tại Gala Dinner 

Chuyến đi tham quan du lịch ba ngày hai đêm dành cho người lao động trong đợt thứ nhất tại Sầm Sơn đã khép lại, anh chị em công nhân được tắm biển, nghỉ ngơi, thư giãn và quan trọng hơn cả được thể hiện tình đoàn kết, “màu cờ sắc áo” của mỗi đơn vị khi tham gia các hoạt động, ngoài ra còn được giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết những đơn vị khác trong công ty.

Không trực tiếp bày tỏ với Lãnh đạo Công ty nhưng những gì họ thổ lộ trên trang Fanpage của Công ty nghe thật ấm lòng: “Biết ơn Lãnh đạo Công ty đã không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; Cảm ơn Lãnh đạo và Công đoàn Công ty đã tổ chức cho CBCNV của Công ty một kỳ nghỉ dưỡng thật thú vị và ý nghĩa; Tuyệt vời quá! Lãnh đạo Công ty thật đẳng cấp!; Chờ ngày này lâu lắm rồi, tuyệt vời quá Supe ơi!...”

Nguyên Vỵ