Người cán bộ tận tâm

Trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chi Minh”, tại Công ty Điện Lực Kiên Giang đã nổi lên nhiều tấm gương người tốt, việc tốt mà những chi nhánh, phòng ban tiêu biểu đan

Trong vô số những con người như thế có anh Phạm Thành Tuấn, người anh cả (trước đây) của Phòng Tài chính Kế toán, còn hiện giờ là Phó Giám đốc kinh doanh của Công ty Điện lực Kiên Giang.

Anh Tuấn sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, ngời sáng ngọn lửa của phong trào đấu tranh yêu nước, thành phố Hải Phòng – thành phố hoa phượng đỏ. Những tấm gương hy sinh dũng cảm của các thế hệ cha ông đi trước đã tiếp thêm cho anh nhiệt huyết cách mạng, lòng nhiệt tình không ngừng, ý chí tự lực đã phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ của cấp trên giao phó. Sau khi tốt nghiệp chính quy lớp trung cấp kế toán xí nghiệp công nghiệp của Trường Kinh tế 2 thuộc Bộ Điện Than vào tháng 07/1979, với lòng nhiệt huyết của tuổi thanh niên, anh đã lên đường vào Nam công tác và được cấp trên phân về công tác tại Điện lực Kiên Giang từ tháng 08/1979. Từ đó đến nay đã hơn ba mươi năm, anh đã cống hiến cả tuổi thanh xuân của mình, phấn đấu không mệt mỏi. Để nâng cao trình độ và nghiệp vụ, anh đã đăng ký đi học và đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Tài chính kế toán vào năm 1990. 24 tuổi, anh đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Giây phút được kết nạp, đứng dưới lá cờ Đảng, cờ Tổ quốc, anh đã khóc bằng giọt nước mắt sung sướng và tự hào, anh đã hứa suốt đời phấn đầu cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự phát triển của ngành Điện lực nói chung và Điện lực Kiên Giang nói riêng.

Hơn 30 năm trong ngành Điện, dù ở bất cứ cương vị nào, dù là một nhân viên kế toán bình thường đến khi là Phó giám đốc Công ty phụ trách kinh doanh, anh luôn phấn đấu học tập không ngừng, chuyên cần trong công tác, tu dưỡng đạo đức cách mạng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Với lòng say mê học hỏi, anh đã không ngừng học tập để trau dồi kiến thức chuyên môn phục vụ ngành Điện. Nhắc tới anh, các đồng nghiệp của anh, cũng như một số doanh nghiệp có quan hệ cộng tác luôn nhớ tới một người lãnh đạo tính tình vui vẻ, hòa nhã, tận tụy với công việc. Trong cuộc sống riêng, anh luôn làm tròn trách nhiệm của người cha, người chồng và người con trai hiếu thảo. Mặc dù công việc rất bận rộn, hết việc cơ quan lại đến việc gia đình, song anh đều sắp xếp một cách khoa học, nhờ vậy anh vẫn hoàn thành xuất sắc với kết quả tốt nhất.

Bằng các kiến thức học được và kinh nghiệm nhiều năm trong thực tiễn công tác của mình, anh đã truyền đạt lại cho thế hệ trẻ và những người đi sau các kỹ năng nắm bắt các kiến thức chuyên ngành, các kinh nghiệm trong từng tình huống cụ thể để giải quyết công việc nhanh chóng và khoa học. Anh còn tham gia các lớp tập huấn, các hoạt động của Đảng, Đoàn và các công tác khác của Ngành giao. Anh luôn gương mẫu đi đầu trong tất cả các phong trào, nhất là trong phong trào tiết kiệm chi phí, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, chống quan liêu tham nhũng... Anh đã động viên các cán bộ trẻ trong đơn vị phải nhanh chóng nắm vững các kiến thức về công nghệ thông tin, tin học trong lĩnh vực tài chính kế toán. Anh là người đã hỗ trợ và thúc đẩy phong trào sáng kiến trong lĩnh vực văn phòng đi vào chiều sâu. Trong 4 năm trở lại đây, phòng Tài chính Kế toán Điện lực Kiên Giang luôn có các sáng kiến được công nhận, tiết kiệm chi phí được hàng trăm triệu đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2010, anh Tuấn và tập thể phòng Kinh doanh Công ty đã có 01 sáng kiến được công nhận giải pháp quản lý công việc với mục đích chính là giúp cho lãnh đạo đơn vị có cái nhìn tổng quát về khối lượng công việc, bao gồm công việc trực tiếp của từng nhân viên, đồng thời cảnh báo những công việc đang thực hiện quá hạn báo cáo.

Hơn 29 năm liên tục làm Trưởng phòng Tài chính Kế toán, anh làm việc không ngơi nghỉ, thường xuyên đi làm cả ngày thứ bảy và ngày chủ nhật, luôn cập nhật nhanh chóng các kiến thức chuyên ngành từ mạng công văn trong đơn vị. Anh đã tự học và sử dụng thành thạo máy vi tính với các phần mềm vi tính văn phòng. Với thế hệ trẻ, anh luôn quan tâm, bồi dưỡng, lúc nghiêm khắc nhắc nhở khi công việc được giao chưa hoàn thành trọn vẹn, lúc thân mật chân tình, chia sẻ với đồng nghiệp những khó khăn trong cuộc sống đời thường. Anh luôn tạo điều kiện cho anh chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ. động viên chia sẻ trong bất cứ hoàn cảnh nào. Trong các hoạt động phong trào tại đơn vị, anh luôn là người nhiệt tình tham gia… 

Trong nhiều năm liền, anh Phạm Thành Tuấn luôn được giấy khen, bằng khen của các cấp như: Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực Miền nam, UBND Tỉnh Kiên Giang, Cục thuế Kiên Giang, Bảo hiểm xã hội Kiên Giang …
 
Ngày nay, qua 2 năm trong cương vị mới là Phó Giám đốc kinh doanh của Công ty Điện lực Kiên Giang, anh lại đứng trước những thách thức mới trong việc hoàn thành những nhiệm vụ trên giao. Tất cả đồng nghiệp trong đơn vị đều tin tưởng rằng, anh sẽ mãi xứng đáng với sự tin yêu mà họ đã dành cho anh.