Năm 2019, từ khóa nào được người Việt tìm nhiều nhất trên Google?

Mới đây, Google đã công bố danh sách những từ khóa, vấn đề, sự kiện được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam trong năm 2019.

Bảng xếp hạng từ khóa của Google tại Việt Nam năm 2019 được chia theo các mục như xu hướng tìm kiếm nổi bật, bài hát, phim, điểm du lịch, nhân vật...

Theo đó trong năm qua, người Việt Nam quan tâm nhiều nhất đến vấn đề “thời tiết”. Nổi bật sau đó là từ khóa về bóng đá “Asian Cup 2019”, đây là giải đấu vào đầu năm và đội tuyển Việt Nam đã vào đến tứ kết. 

Google nhận xét bóng đá luôn nằm trong nhóm được người dùng tại Việt Nam quan tâm hàng đầu vì không chỉ xuất hiện trong top từ khóa năm mà ở mọi tuần, bóng đá đều trong danh sách được tìm kiếm nhiều nhất. 

Tuy nhiên, không chỉ có vấn đề thời sự, thể thao, người dùng trong nước còn được nhận xét là thích tìm hiểu, tận dụng công cụ tìm kiếm để học hỏi. Trong danh mục những câu hỏi được nêu ra nhiều nhất trên Google Việt Nam có cả những câu hỏi về văn hóa giao thông, hay tìm kiếm nước “Curacao ở đâu?”.

Năm 2019, điện ảnh Việt Nam cũng để lại dấu ấn với loạt phim như “Về nhà đi con”, “Gạo nếp gạo tẻ” có vị trí hàng đầu trong danh sách tìm kiếm.

Theo Google, việc nghiên cứu xu hướng tìm kiếm trong một năm có thể giúp cho các doanh nghiệp có được dữ liệu toàn cảnh về những gì người dùng quan tâm trong năm qua, từ đó nắm bắt thông tin thị trường. 

Thanh Thúy