“Nét đẹp văn hóa EVN” tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh tân 4

Với phương châm “con người là tài sản lớn nhất của doanh nghiệp”, trong năm vừa qua, được sự chấp thuận của Ban Giám đốc, Công đoàn Nhà máy đã thường xuyên tổ chức các hoạt động như mừng sinh nhật, tổ chức lễ thành hôn cho nhân viên, người lao động của Nhà máy.

Đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo các cấp Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh tân 4 dành cho nhân viên, người lao động của mình và cũng là một nét đẹp truyền thống trong văn hóa doanh nghiệp EVN.

Đã trở thành thông lệ, định kỳ ngày 22 hàng tháng (lấy theo ngày thành lập Nhà máy 22/11/2018) đại diện Chuyên môn, Công đoàn và Đoàn Thanh niên phối hợp tổ chức bốc thăm công khai để tìm nhân viên, người lao động may mắn được Nhà máy tổ chức tặng quà sinh nhật, lễ thành hôn trong tháng tới. Kết quả bốc thăm được Nhà máy thông báo bằng văn bản chính thức trên Văn phòng điện tử (E-Office), email và các Group Zalo đến từng người lao động.

Ông Vũ Thanh Hải, Giám đốc Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4
Ông Vũ Thanh Hải - Giám đốc Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đến dự chúc mừng lễ thành hôn CBCNV trong Nhà máy

Sau khi có kết quả bốc thăm, đại diện Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên sẽ đi đến tận dây chuyền sản xuất đối với sinh nhật để trao quà trong không khí vui tươi, ấm áp kèm những lời chúc mừng tốt đẹp nhất cho nhân viên, người lao động của mình.

“Chúng tôi chỉ biết cảm ơn những cán bộ Công đoàn luôn lo lắng và dành sự quan tâm đặc biệt đến người lao động. Thực tế, trong tập thể lao động, có nhiều người thậm chí không nhớ ngày sinh của mình. Chỉ đến khi được gọi tên nhận quà, được chúc mừng và động viên trực tiếp tại nơi làm việc, vừa bất ngờ, vừa vui và xúc động. Bản thân tôi cũng phấn khởi và vui cùng niềm vui với mọi người” - anh Nguyễn Minh Nhật, trưởng kíp Phân xưởng Vận hành chia sẻ.

Chính từ sự quan tâm của lãnh đạo các cấp Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh tân 4, người lao động Nhà máy có những phút giây ý nghĩa, được quan tâm, được chia sẻ và cảm thấy ấm lòng sau những bộn bề của cuộc sống và công việc.

Từ những hoạt động ý nghĩa đó đã khích lệ tinh thần tập thể, nâng cao tình đoàn kết và gắn bó giữa cán bộ quản lý và người lao động, giữa các phòng chức năng và các phân xưởng sản xuất. Đây chính là nguồn động viên to lớn, để mỗi cá nhân trong Nhà máy luôn cố gắng phát huy hết khả năng của mình, cùng nhau đóng góp xây dựng mái nhà chung Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 trở thành doanh nghiệp phát triển hùng mạnh.

Trí Văn