Nhiệt điện Cẩm Phả sản xuất gần 3 tỷ kWh điện

Năm 2017, Công ty Nhiệt điện Cẩm Phả - TKV, thuộc Tổng công ty Điện lực - TKV đã sản xuất và phát lên lưới điện quốc gia 2,991 tỷ kWh điện.

Với tổng số điện sản xuất và tiêu thụ trên, Công ty đạt doanh thu gần 4.000 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của CBCNV đạt 7,9 triệu đồng/người/tháng. Để đạt được sản lượng trên, mặc dù có rất nhiều khó khăn, nhưng Công ty nỗ lực điều hành linh hoạt trong việc tham gia thị trường nên doanh thu phát điện đạt cao lên mức 97% trong khi sản lượng chỉ ở mức 91,6% kế hoạch. Mức chi phí nhiên liệu than giảm so với định mức 1%.

Lãnh đạo Công ty cho biết, năm 2017, có nhiều thời điểm sản lượng điện do Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) huy động không cao, giá thị trường thường xuyên ở mức thấp, dẫn đến thiết bị phát non tải làm cho chi phí sản xuất tăng. Có nhiều thời điểm EVN không huy động, không có sản lượng và doanh thu trong khi chi phí khấu hao, lãi vay giữ nguyên… cũng làm cho Công ty gặp nhiều khó khăn.

Năm 2018, Công ty đặt mục tiêu sản xuất và tiêu thụ 3,4 tỷ kWh điện; doanh thu 4.368 tỷ đồng; phấn đấu thu nhập bình quân của CBCNV đạt 8,1 triệu đồng/người/tháng. Công ty tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, linh hoạt tạo ra sự chủ động trong điều hành, điều chỉnh công suất phát điện ở từng thời điểm cụ thể để đảm bảo sản lượng và hiệu quả kinh tế trong sản xuất kinh doanh.


Theo Vinacomin