Nhiệt điện Vĩnh Tân triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất điện

Trước tình hình dịch COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân (thuộc EVNGENCO 3) đã chủ động triển khai những giải pháp cấp bách phòng chống dịch, đảm bảo sản xuất điện trước nguy cơ dịch bệnh bùng phát.

Tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, Công ty đã tuyên truyền, vận động thực hiện quy tắc 5K của Bộ Y tế, duy trì kiểm soát thân nhiệt, khử khuẩn, đeo khẩu trang đối với đối tác khi đến làm việc tại đơn vị. Đặc biệt, kiểm soát chặt chẽ các tàu đến Cảng Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2, tất cả thuyền viên đều được kiểm tra lịch trình, yếu tố dịch tễ và chỉ được xuống cảng nếu có sự cho phép của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng quốc tế Liên Hương. Công ty cũng trang bị khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt cho CBCNV, phun thuốc khử khuẩn toàn bộ phạm vi nhà máy.

Khẩn trương thực hiện văn bản số 1417/CV-BCĐ ngày 03/5/2021 của Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tỉnh Bình Thuận, Công ty đã yêu cầu tất cả CBCNV đi về từ các tỉnh, thành có ca nhiễm hoặc có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh như: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Yên Bái, Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Đồng Nai… kể từ ngày 27/4 phải thực hiện nghiêm việc khai báo y tế tại các cơ sở y tế địa phương.

Công ty thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch
Công ty thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch

Để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả, Công ty thường xuyên phối hợp chặt chẽ cơ quan y tế địa phương để theo dõi, giám sát và phòng, chống dịch; tiếp tục cập nhật danh sách các địa phương có liên quan đến dịch COVID-19 để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đối với những người từ các vùng dịch này về thì phải cách ly, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, khi có kết quả âm tính mới trở lại làm việc. Bên cạnh đó, Công ty cũng đã cung cấp cho UBND huyện Tuy Phong danh sách đối tượng dự kiến tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo đúng tinh thần Nghị Quyết số 21 ngày 26/02/2021 của Chính Phủ.

Trong thời gian qua, những khi bùng phát dịch và nhất là trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 01/5, công tác sản xuất điện của Công ty luôn được đảm bảo, không có trường hợp bị lây nhiễm nhờ vào việc quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Trong 4 tháng đầu năm, sản lượng điện Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 lũy kế đạt được là 2,59 tỷ kWh, tương đương 67,8% so với kế hoạch 6 tháng đầu năm Tổng Công ty giao; luôn đáp ứng tốt huy động của A0, chủ động nguồn nhiên liệu, tiếp tục thực hiện đốt than trộn để giảm thiểu lượng tro xỉ phát thải mỗi ngày, đẩy mạnh các giải pháp tiêu thụ tro xỉ, trồng thêm cây xanh trong khuôn viên nhà máy, chú trọng giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp.

Ngọc Minh