Nhôm Đắk Nông - TKV: Sôi nổi nhiều chương trình nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV (DNA) đã tổ chức các chương trình vui chơi sôi nổi và tặng quà cho trẻ em trong công ty cũng như những trẻ em khó khăn khác trong cộng đồng quanh vùng dự án.

Các hoạt động vui chơi chào mừng, kỷ niệm ngày quốc tế thiếu nhi tại Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV

Các hoạt động vui chơi chào mừng, kỷ niệm ngày quốc tế thiếu nhi tại Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV
Các hoạt động vui chơi chào mừng, kỷ niệm ngày quốc tế thiếu nhi tại Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV

Đến ngày 1/6/2023, hơn 1.300 suất quà trị giá 200 nghìn đồng mỗi phần đã được Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV phát đến tay các cháu thiếu nhi. Bên cạnh đó, các cháu cũng được tham gia nhiều hoạt động vui chơi và giải trí khác.

Ngoài ra, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV đã tổ chức phát 70 phần quà cho những trẻ em là con của những người lao động chưa có nhà ở, đang sinh sống tại các khu tập thể trong Công ty. Công ty cũng đến thăm và tặng quà cho 37 gia đình có các cháu nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau. Trong đó, 7 cháu nhận quà của Công đoàn TKV và 30 cháu nhận quà của DNA.

Đoàn Thanh niên Công ty đã tặng quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại 03 xã: Đắk Wer, Nghĩa Thắng và Nhân Cơ với 150 phần quà (tổng giá trị là 45 triệu đồng).

Đoàn thanh niên Công ty Nhôm Đắk Nông Tặng các cháu thiếu nhi 3 xã Nhân Cơ, Đắk Wer và Nghĩa Thắng mỗi xã 50 suất quà với tổng giá trị 45 triệu đồng
Đoàn Thanh niên Công ty Nhôm Đắk Nông tặng các cháu thiếu nhi 3 xã Nhân Cơ, Đắk Wer và Nghĩa Thắng mỗi xã 50 suất quà với tổng giá trị 45 triệu đồng

Một số công đoàn bộ phận trong công ty cũng đã tham gia vào hoạt động này bằng cách tặng quà cho các cháu. Cụ thể, các Công đoàn bộ phận như: Văn phòng đã thăm và tặng quà cho 60 cháu trị giá 200 nghìn đồng/phần quà; Tổ chức - Kế toán đã tặng quà cho 52 cháu; Nung - Khí hóa than thăm và tặng quà cho 121 cháu là con của các đoàn viên trong Công đoàn bộ phận mình.

Chương trình này không chỉ nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, các tổ chức đoàn thể đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, mà còn thể hiện sự quan tâm và đồng hành của Đảng uỷ, Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV và các tổ chức đoàn thể trong Công ty đối với con em của cán bộ, công nhân viên. Chương trình cũng góp phần tuyên truyền và vận động xã hội, nâng cao nhận thức của mọi người về trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc trẻ em và giáo dục các đức tính tốt đẹp cho các cháu.

Công đoàn bộ phận Văn phòng thăm hỏi, động viên gia đình các cháu có hoàn cảnh khó khăn
Công đoàn bộ phận Văn phòng thăm hỏi, động viên gia đình các cháu có hoàn cảnh khó khăn

"Hy vọng rằng những hoạt động nhân ngày Quốc tế thiếu nhi này sẽ giúp đỡ và đem lại niềm vui cho trẻ em trong công ty cũng như những trẻ em khó khăn khác tại địa phương. Chúng tôi cũng mong muốn rằng thông qua những hoạt động này, mọi người sẽ nhận được thông điệp quan trọng về bảo vệ và chăm sóc trẻ em, đồng thời cùng chung tay hạn chế tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích, bóc lột sức lao động, rơi vào tệ nạn xã hội, vi phạm pháp luật", đại diện Nhôm Đắk Nông - TKV chia sẻ.

Sỹ Đồng