PC Bến Tre: Triển khai đề án ngưng thu tiền điện tại nhà

Được sự thống nhất của UBND tỉnh Bến Tre, vừa qua UBND thành phố Bến Tre và Điện lực thành phố Bến Tre tổ chức Hội nghị triển khai Đề án ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng trên địa bàn thành phố B

Theo Đề án ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng năm 2018 khu vực thành phố Bến Tre gồm 4 giai đoạn: Giai đoạn 1: Bắt đầu từ tháng 3/2018 đối với khách hàng sử dụng điện tại phường 1,2,3,4 (5.112 khách hàng). Giai đoạn 2: Bắt đầu từ tháng 6/2018 tại phường 5,6,7,8 (9.332 khách hàng). Giai đoạn 3: Bắt đầu từ tháng 9/2018 tại phường Phú Khương, phường Phú Tân, xã Sơn Đông, xã Mỹ Thanh An (15.316 khách hàng). Giai đoạn 4: Bắt đầu từ tháng 12/2018 tại xã Nhơn Thạnh, Phú Nhuận, Bình Phú, Mỹ Thành, Phú Hưng (14.637 khách hàng).

Được sự quan tâm của UBND thành phố Bến Tre chỉ đạo điều hành, các cơ quan, ban ngành trực thuộc thành phố Bến Tre luôn hỗ trợ Điện lực trong việc triển khai Đề án ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng. Các Sở, Ban ngành tỉnh và thành phố vận động cán bộ, viên chức trong việc tham gia thanh toán tiền điện qua ATM. Các phường, xã hỗ trợ tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đến các đoàn thể, tổ người dân tự quản. Tạo điều kiện để Điện lực và các đơn vị thu hộ tiếp cận với người dân trong các cuộc họp để hưởng dẫn các hình thức thanh toán điện tử. Đơn vị thu hộ phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện để khách hàng thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng hơn trong việc đăng ký ủy thác thanh toán hoặc trực tiếp đến quầy giao dịch của Ngân hàng thanh toán.

Sau khi triển khai Đề án, quý khách hàng có thể lựa chọn việc thanh toán tiền điện qua các hình thức: Trích nợ tự động từ tài khoản ngân hàng, thanh toán qua ATM, thành toán qua Internet Banking, Mobike Banking hoặc các dịch vụ thanh toán BankPlus, AirPay, PAYOO, ECPay, VNPay hoặc tại các điểm thu của Điện lực, Ngân hàng, Bưu cục, Viettel. Việc thông báo chỉ số điện năng tiêu thụ, số tiền phải thanh toán hàng tháng sẽ được gửi đến khách hàng qua tin nhắn SMS.

Qua thời gian triển khai Đề án, hiện tại trên toàn khu vực thành phố Bến Tre có 7.203/44.397 khách hàng sử dụng thanh toán tiền điện qua các hình thức chuyển khoản, thu qua severbanking, Bankplus, đạt 16,22%.

Điện lực thành phố Bến Tre đã hoàn tất 100% việc gửi thông báo ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng đến từng hộ gia đình sử dụng điện khu vực phường 1, 2,3,4. Tuy nhiên, do thói quen sử dụng tiền mặt trong thanh toán của người dân nên đa số khách hàng chưa đồng thuận cao với loại hình thanh toán tiện ích này, vẫn còn e dè, chưa tin tưởng vào các hình thức thanh toán điện tử, chưa có điều kiện tiếp cận công nghệ mới, người dân chưa có thẻ ATM hoặc tài khoản tại ngân hàng.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Trúc Lâm - Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Điện lực thành phố tiếp tục phối hợp UBND thành phố, xã, phường, Đài truyền thanh từ thành phố đến cơ sở tuyên truyền, hướng dẫn người dân nắm rõ các hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng, các tổ chức thanh toán trung gian và phương pháp thanh toán điện tử. UBND xã, phường triển khai đến các ấp, khu phố, Tổ nhân dân tự quản để người dân, doanh nghiệp đóng trên địa bàn nắm và hiểu rõ chủ trương ngưng thu tiền điện tại nhà khách hàng theo từng giai đoạn.
Phạm Lưu Niệm - Phòng KGMBĐ - PC Bến Tre