PC Đồng Nai: Sẵn sàng kế hoạch đảm bảo cung ứng điện Tết Nguyên đán 2023

Để chủ động đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn và chất lượng, phục vụ tốt cho các hoạt động văn hóa – xã hội, cũng như nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai đã lập kế hoạch cung ứng điện đảm bảo an toàn, liên tục phục vụ người dân vui Tết đón Xuân.

Dự báo công suất của các phụ tải trong dịp Tết giảm trên 50% so với ngày thường. Chính vì thế, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) đã lập phương án cung cấp điện, danh sách trực điều hành, vận hành và xử lý sự cố lưới điện trong các ngày trước, trong và sau Tết. Trong đó, các đơn vị trực thuộc đã kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm trung gian các đường dây trung, hạ thế, nhằm phát hiện và xử lý các hiện tượng bất thường.

Trong thời gian trước trong và sau Tết cụ thể từ 00 giờ ngày 20/01/2023 (29 tháng Chạp) đến hết 24 giờ 00 ngày 26/01/2023 (Mùng 5 Tết). PC Đồng Nai thực hiện phương thức vận hành không cắt điện trên lưới cao, trung, hạ thế để đảm bảo điện phục vụ nhân dân đón Tết.

Công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện Cao thế vệ sinh, bảo dưỡng
Công nhân Đội Quản lý vận hành lưới điện Cao thế vệ sinh, bảo dưỡng máy biến áp 110kV trạm Long Khánh

Bên cạnh đó, tại khu vực sẽ thu hút đông người dân đến vui chơi dịp Tết, PC Đồng Nai có phương án bảo đảm điện riêng đối với các chương trình, sự kiện tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Ngoài lực lượng trực vận hành lưới thường xuyên, PC Đồng Nai đã lập kế hoạch trực tăng cường với hơn 183 ca trực trong dịp này. Đồng thời, tăng cường kỷ luật vận hành để kịp thời xử lý các sự cố xảy ra trên lưới điện đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân.

Đặc biệt, để tránh gián đoạn cung ứng điện trong dịp Tết Nguyên đán, PC Đồng Nai khuyến nghị khách hàng không bắn các loại pháo hoa, pháo giấy có tráng kim loại, không thả đèn trời, thả diều, đồ chơi, thiết bị bay tại các khu vực có đường dây điện và trạm điện; không hoạt động kinh doanh hoặc các hoạt động vui chơi giải trí khác gần các trạm điện, cột điện để tránh sự nguy hiểm nếu có sự cố,…

Hoàng Dương