PC Khánh Hòa: Nâng cao chất lượng dịch vụ nhờ hỗ trợ khách hàng cài đặt App, Zalo OA

Ngay từ đầu năm Điện lực Vạn Ninh thuộc Công ty cổ phần Điện Lực Khánh Hoà đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng cài App, Zalo OA.

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đa dạng hóa các hình thức giao tiếp, cung cấp thông tin một cách đầy đủ về hình thức và nội dung, ngay từ đầu năm Điện lực Vạn Ninh thuộc Công ty cổ phần Điện Lực Khánh Hoà đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng cài App, Zalo OA tại tất cả các xã, thị trấn trên toàn huyện

Điện lực Vạn Ninh được giao quản lý vận hành lưới điện phân phối và kinh doanh điện năng trên địa bàn với hơn 43km đường dây cao áp 110kV, hơn 274km đường dây trung áp 22kV, 398km đường dây hạ áp, phục vụ cấp điện cho 40.546 khách hàng.

Cán bộ công nhân viên Điện lực Vạn Ninh cài app EVNCPC CSKH
Cán bộ công nhân viên Điện lực Vạn Ninh cài app EVNCPC CSKH cho khách hàng sử dụng điện

Theo đó, để truyền tải được thông tin một cách đầy đủ cả về hình thức lẫn nội dung, tiến tới xây dựng hoàn chỉnh công tác chăm sóc khách hàng, đa dạng hóa các hình thức giao tiếp với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn, CBCNV Phòng Kinh doanh, lực lượng Đội Quản lý vận hành đường dây và Trạm đơn vị đã được tăng cường chia làm nhiều nhóm, trực tiếp có mặt tại các bưu cục địa phương, nhà văn hóa các thôn/xã…để hỗ trợ khách hàng cài đặt, hướng dẫn sử dụng App EVNCPC CSKH, quan tâm và theo dõi  Zalo OA …

Đồng thời, Điện lực Vạn Ninh đã triển khai thực hiện chuyển đổi việc gửi thông báo đến khách hàng từ hình thức nhắn tin truyền thống SMS sang các hình thức trực tuyến như: Zalo, ứng dụng chăm sóc khách hàng App EVNCPC CSKH của Tổng công ty Điện lực miền Trung, email… Bước đầu đã được khách hàng đón nhận và hưởng ứng.

KHPC cài app Vạn Ninh PC Khánh Hòa
Cán bộ Điện lực Vạn Ninhhỗ trợ khách hàng cài đặt, hướng dẫn sử dụng App EVNCPC CSKH, quan tâm và theo dõi  Zalo OA …

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai cài đặt gặp không ít khó khăn do khách hàng chưa sử dụng điện thoại thông minh, cùng với đó là số ít khách hàng chưa quan tâm đến ứng dụng vì sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng sử dụng của gia đình không nhiều…nhưng có thể thấy phần lớn đa số khách hàng đều nhiệt tình hưởng ứng khi được nhân viên ngành điện tư vấn về lợi ích mà App mang lại.

Có thể thấy, hình thức nhắn tin qua SMS bị ràng buộc về mặt kỹ thuật, hạn chế số lượng ký tự cho mỗi tin nhắn thì việc gửi thông báo, tin nhắn điện tử qua các kênh App, Zalo, email rất dễ dàng và chuyển tải đầy đủ các thông tin cần gửi đến khách hàng.

Hoàng Dương