PC Khánh Hòa vững bước đi lên sau 8 năm thành lập

Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa đã thành lập được 8 năm (01/7/2005 – 01/7/2013). Từ khi chuyển sang hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần, với sự nỗ lực, bền bỉ, nhiệt huyết và sáng tạo của tập th

Trong lĩnh vực kinh doanh điện năng đơn vị đã thực hiện tốt công tác giảm tổn thất điện năng, giảm suất sự cố và đầu tư nâng cao giá bán điện bình quân, giảm giá mua đầu vào, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp tăng điện thương phẩm, áp giá bán điện đúng qui định, thay thế công tơ điện tử ba giá, tạo thuận lợi cho các phụ tải sớm đi vào hoạt động... đồng thời kết hợp công tác thay công tơ, TI, TU định kỳ cùng với việc đẩy mạnh công tác kiểm tra áp giá điện, góp phần tăng doanh thu tiền điện hàng năm.

Đã thực hiện nhiều giải pháp để giảm chi phí sản xuất như: tăng cường các hạng mục sửa chữa lớn lưới điện, thay công tơ định kỳ, hoán chuyển các máy biến áp non tải, lắp đặt tụ bù trung, hạ áp trên toàn hệ thống lưới điện... giảm chi phí mua điện; tổ chức tốt công tác đấu thầu mua sắm vật tư thi công các công trình sửa chữa lớn tài sản cố định tiết kiệm nhiều tỷ đồng, nâng cao hiệu quả công tác đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn, có nhiều cải tiến trong trong công tác sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng, làm cho khách hàng ngày càng hài lòng với cung cách phục vụ cũng như chất lượng phục vụ của ngành điện.

Bên cạnh đó đơn vị đã tiếp nhận quản lý vận hành lưới điện 110kV và làm gia tăng năng lực sản xuất kinh doanh, ứng dụng thành công nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin vào các lĩnh vực sản xuất để nâng cao năng suất lao động như: tiếp tục vận hành thử nghiệm và áp dụng chương trình tính toán độ tin cậy OMS của EVN trong quản lý và vận hành lưới điện, tiếp tục xây dựng chương trình quản lý kỹ thuật PMIS, từng bước triển khai mô hình vận hành TBA 110kV một người trực và điều khiển trạm biến áp tích hợp từ xa cho các trạm còn lại; tiếp tục xây dựng và áp dụng các phần mềm quản lý; đẩy mạnh đầu tư, xây dựng hệ thống “lưới điện thông minh”, tiếp tục nghiên cứu các giải pháp hiện đại hóa công tác ghi điện như: sử dụng công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu công tơ điện tử từ xa (PLC, handheld)...

Tăng cường mở rộng các dịch vụ tiện ích cho khách hàng như thu tiền điện qua ngân hàng, bưu cục,... góp phần tăng tỷ lệ thu tiền điện và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn của đơn vị; công tác vận hành hệ thống điện hợp lý, huy động các nguồn điện bên ngoài hiệu quả đã làm giảm chi phí mua điện nhiều tỷ đồng; đẩy mạnh công tác sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa trong sản xuất với hàng trăm sáng kiến được công nhận với tổng giá trị làm lợi nhiều tỷ đồng.

Hiệu quả sản xuất kinh doanh, hiệu quả sử dụng vốn của đơn vị hàng năm đều mang lại lợi nhuận tốt. Hệ số lợi nhuận ROA (Return on Assets) trên tất cả các khoản đầu tư, tài sản của Công ty mang lại khả năng sinh lời ổn định cho các cổ đông, hệ số lợi nhuận trên vốn cổ phần ROE (Return on Equity) tăng trưởng đều hàng năm, đảm bảo lợi nhuận hợp lý. Đơn vị đã thực hiện tốt việc việc tranh thủ các nguồn tín dụng khác ngoài hệ thống Ngân hàng để cân đối tỷ lệ nợ phải trả và tỷ lệ vốn chủ sở hữu trên tổng nguồn vốn.

Ngoài ra đơn vị đã mở rộng các ngành nghề kinh doanh khác như sản xuất cấu kiện bê tông ly tâm, xây lắp điện, gia công cơ khí, kinh doanh vật tư thiết bị điện, kinh doanh tài chính v…v, góp phần mang lại lợi nhuận cho đơn vị ngoài mảng kinh doanh chính là sản xuất điện.

Tất cả những nỗ lực nói trên đã giúp đơn vị luôn hoàn thành được các chỉ tiêu mà Đại hội cổ đông và Hội đồng quản trị giao cho, và đặc biệt đơn vị đã đảm bảo việc cung cấp điện với chất lượng và độ tin cậy ngày càng tốt hơn, góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn Tỉnh Khánh Hòa.

Bên cạnh đó đơn vị luôn quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện; công tác xóa đói giảm nghèo, ủng hộ đồng bào lũ lụt thiên tai... Hàng năm tổng số tiền đóng góp cho các hoạt động này bình quân trên 300 triệu đồng; từ năm 2010 đến nay Công ty đã xây dựng 6 nhà tình nghĩa trên địa bàn huyện Khánh Vĩnh và huyện Cam Lâm… hàng năm đơn vị đều đóng góp rất tích cực cho phong trào xây dựng huyện đảo Trường Sa.

Bộ máy tổ chức, nhân sự của đơn vị ngày càng được hoàn thiện, đáp ứng được các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị trong tình hình mới. Các quyền lợi chính đáng của người lao động được đảm bảo, đời sống và thu nhập của CB-CNV ngày càng được nâng cao. Bên cạnh đó người lao động còn được theo dõi, sắp xếp công tác phù hợp với sức khỏe. Các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên. Nữ công được Công ty quan tâm tạo điều kiện về thời gian, kinh phí để hoạt động, các chế độ thi đua khen thưởng, tham quan du lịch phong trào văn hóa thể thao luôn được duy trì.

Với những thành tích đã đạt được trong các năm vừa qua, đơn vị đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì về thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều tập thể và cá nhân của Công ty cũng được tặng thưởng các phần thưởng cao quý như Huân chương và Bằng khen các cấp… Đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa luôn được dành cho những tình cảm quý mến.

Bước vào năm 2013 với nhiều thách thức và cơ hội mới, để hoàn thành được các chỉ tiêu do Đại hội đồng cổ đông và Hội đồng quản trị giao, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần của CB-CNV tiếp tục tục tăng trưởng trong năm 2013 và đưa Công ty tiếp tục phát triển, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa tiếp tục kiện toàn bộ máy tổ chức, nhân sự của các đơn vị, nâng cao chất lượng công tác quản trị, quản lý các mặt hoạt động của Công ty, tiếp tục thực hiện có hiệu quả các nội dung về tăng trưởng gồm tăng sản lượng điện thương phẩm, tăng năng suất lao động, tăng giá bán điện bình quân, tăng lợi nhuận, tăng tỷ lệ thu tiền điện, tăng các giá trị gia tăng cho khách hàng, tăng tinh thần trách nhiệm của cán bộ quản lý và công nhân viên, tăng sự đồng thuận trong công ty, tăng cường các mối quan hệ đối ngoại và đối nội, tăng thu nhập cho CB-CNV.

Bên cạnh đó đơn vị cũng phấn đấu thực hiện các nội dung về giảm: đó là giảm chi phí, giảm sự cố, giảm tổn thất điện năng, giảm khiếu kiện, thắc mắc của khách hàng và giảm thời gian mất điện. Ngoài ra đơn vị cũng phấn đấu không có tai nạn lao động và không có người vi phạm kỷ luật. Để có thể đạt được những kết quả như trên, đơn vị sẽ triển khai thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện hiên tốt công tác phòng chống tham nhũng và lãng phí, đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin vào các lĩnh vực hoạt động để tăng năng suất lao động, đẩy mạnh việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện việc đầu tư xây dựng hệ thống "lưới điện thông minh" trên địa bàn tỉnh, từng bước hiện đại hóa và tiến tới thay thế bằng toàn bộ hệ thống đo đếm điện tử; ứng dụng hệ thống thu thập dữ liệu công tơ điện tử từ xa (đối với công tơ 1 pha RF thu thập dữ liệu bằng Handheld RF, đối với công tơ 3 pha 3 giá đa chức năng thu thập dữ liệu bằng modem GPRS/3G) nhằm tăng năng suất lao động; tiếp tục đầu tư, mở rộng hoạt động kinh doanh ngoài điện như: hoạt động xây lắp, tư vấn thiết kế điện, dịch vụ lắp đặt đường dây sau công tơ, cho thuê MBA... nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận cho Công ty, đảm bảo việc làm, đời sống ổn định cho CBCNV cũng như cổ tức cho cổ đông, tiếp tục xây dựng chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong Công ty nhằm xây dựng và đào tạo đội ngũ CBCNV để đáp ứng được yêu cầu phát triển trong giai đoạn đến. Triển khai công tác đầu tư xây dựng nhà làm việc cho các Điện lực và thiết kế quy hoạch Trung tâm điều hành của Công ty trong giai đoạn đến với quy mô đảm bảo cho các hoạt động của Công ty từ 15 – 25 năm đến.

Với truyền thống của một đơn vị Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, với tinh thần lao động cần cù sáng tạo của toàn thể CB-CNV, với những thành quả đạt được trong 8 năm chuyển đổi sang mô hình Công ty cổ phần, Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa sẽ vượt qua những khó khăn thách thức trước mắt và hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch mà Đại hội Cổ đông và Hội đồng quản trị đã giao trong năm 2013 và các năm tiếp theo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình trước các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

Cung cấp điện an toàn và ổn định phát triển kinh tế xã hội

Cung cấp điện an toàn và ổn định phát triển kinh tế xã hội

Lao dong hang say, chung tay xay dung don vi vung manh va ngay cang phat trien

Lao động hăng say, chung tay xây dựng đơn vị vững mạnh và ngày càng phát triển.