PC Lai Châu chủ động các phương án đảm bảo cung ứng điện

Để đảm bảo cung cứng điện, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã chủ động lập phương án đảm bảo cấp điện, kiểm tra tổng thể lưới điện và tiến hành cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng, kiểm tra hành lang an toàn lưới điện trên tất cả các địa bàn do từng đơn vị quản lý.
PC Lai Châu
Điện lực Tân Uyên kiểm tra TBA đảm bảo cấp điện trong dịp Tết

Để đảm bảo cung cứng điện phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh của địa phương và nhu cầu sinh hoạt, giải trí của nhân dân trong tỉnh trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và phục vụ các sự kiện trong tỉnh, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã chủ động lập phương án đảm bảo cấp điện, kiểm tra tổng thể lưới điện và tiến hành cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng, kiểm tra hành lang an toàn lưới điện trên tất cả các địa bàn do từng đơn vị quản lý.

Theo đó, PC Lai Châu đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện rà soát, tăng cường kiểm tra ngày đêm, xử lý kịp thời các khiếm khuyết; đảm bảo đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng, sẵn sàng ứng phó trong các tình huống. Trong đó đặc biệt đảm bảo điện cho các địa điểm quan trọng như các trụ sở Cơ quan lãnh đạo tỉnh, huyện, thành phố, các cơ quan phát thanh truyền hình, cơ sở sản xuất nước sạch, các bệnh viện, các cơ sở y tế, các điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật chào mừng năm mới. 

Trong các ngày Tết Dương lịch (từ 0h ngày 30/12/2023 đến hết 24h ngày 01/01/2024), Tết Nguyên đán 2024 (từ 0h ngày 08/02/2024 tức ngày 29 Tết đến hết 24h ngày 14/02/2024 tức ngày mùng 05 Tết) không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố. Đảm bảo vận hành ổn định, thông suốt hệ thống thông tin liên lạc và viễn thông dùng riêng trong toàn Công ty để phục vụ công tác chỉ đạo điều hành và sản xuất kinh doanh. Tập trung nghiệm thu, đóng điện, san tải các dự án đầu tư xây dựng kịp thời cấp điện lưới Quốc gia phục vụ bà con nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Điện lực Than Uyên ra quân phát quang hàng lang tuyến
Điện lực Than Uyên ra quân phát quang hàng lang tuyến

Bố trí trực lãnh đạo Công ty, các phòng ban, trung tâm Điều khiển xa và trực lãnh đạo, vận hành, sửa chữa điện các đơn vị 24/24h. Tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trong dịp Tết. Tăng cường công tác kiểm tra công tác đảm bảo cấp điện và động viên CBCNV trực Tết.  

Trong những ngày nghỉ Tết, toàn Công ty tiếp tục duy trì đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng và bố trí nhân lực trực tiếp nhận, giải quyết kịp thời các ý kiến của khách hàng, đồng thời sẵn sàng phục vụ lắp đặt phát triển mới hoặc sửa chữa điện cho khách hàng khi có yêu cầu. Phối hợp với các cơ quan, địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong dịp Tết.

Điện lực Thành phố Lai Châu kiểm tra công tác đảm bảo cấp điện cho Lễ kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu tại khu quảng trường nhân dân
Điện lực Thành phố Lai Châu kiểm tra công tác đảm bảo cấp điện cho Lễ kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu tại khu quảng trường nhân dân

Đặc biệt, ngay từ đầu năm mới 2024 sẽ diễn ra các hoạt động của Lễ kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu (01/01/2004- 10/01/2024) – Đây là sự kiện chính trị rất quan trọng của tỉnh Lai Châu. Do đó Công ty Điện lực Lai Châu đã tập trung mọi nguồn lực triển khai đồng bộ các giải pháp để đảm bảo cấp điện. Công ty đã chỉ đạo các đơn vị tổng kiểm tra, rà soát khắc phục xong các khiếm khuyết trên lưới.

Đặc biệt là các tuyến đường dây, TBA cấp điện cho các hoạt động của Lễ kỷ niệm chủ động phối hợp với Ban Tổ chức sự kiện, đại diện các đơn vị liên quan khảo sát hiện trường khu vực tổ chức sự kiện, cũng như vị trí các điểm cấp điện để lập phương án cấp điện chi tiết, trong đó sẽ phân nguồn cho từng địa điểm cụ thể nhằm đảm bảo luôn có 02 nguồn cấp đến phụ tải (gồm 02 tổ hợp: máy phát điện + Điện lưới).

Bên cạnh đó, Công ty còn lập sơ đồ nguyên lý cung cấp điện và sơ đồ mặt bằng khu vực cấp điện (gồm địa điểm cấp điện và nhóm trực cấp điện) để chỉ đạo công tác cấp điện kịp thời, thao tác chính xác; đồng thời lập phương thức vận hành cấp điện ưu tiên để đảm bảo cấp điện…

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm trong việc đảm bảo cấp điện, với sự chủ động chuẩn bị tốt phương án, các giải pháp triển khai cùng với sự quyết tâm, nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV, PC Lai Châu sẽ quyết tâm đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân trong dịp Tết năm 2024 và các chương trình sự kiện của tỉnh.

Văn phòng – PC Lai Châu