PC Vĩnh Phúc: Đảm bảo cấp điện giải Bóng chuyền nữ Châu Á năm 2023

Từ ngày 25/4/2023 đến ngày 02/5/2023 tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc đã diễn ra Giải bóng chuyền Cúp các câu lạc bộ nữ Châu Á năm 2023. Với sự chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt, PC Vĩnh Phúc đã đóng góp không nhỏ vào thành công của giải.
PC Vĩnh Phúc
PC Vĩnh Phúc đã tăng cường công tác kiểm tra và đánh giá hiện trạng hệ thống lưới điện

Giải bóng chuyền Cúp các câu lạc bộ nữ Châu Á năm 2023 là sự kiện văn hóa - thể thao với quy mô lớn thu hút sự tham gia của các đội bóng đến từ nhiều quốc gia. Để góp phần giúp giải đấu được diễn ra thành công tốt đẹp, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã triển khai các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục, ổn định cũng như đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ sự kiện.

PC Vĩnh Phúc đã triển khai khảo sát hiện trường và xây dựng phương án đảm bảo cấp điện trong thời gian diễn ra giải đấu. Nguồn điện phục vụ giải đấu được cấp bằng hai phương thức: nguồn điện từ TBA Nhà thi đấu lộ 371E4.3 và nguồn điện từ máy phát điện dự phòng để sẵn sàng đảm bảo cấp điện trở lại ngay nếu có sự cố xảy ra.

Trước thời gian diễn ra giải đấu, PC Vĩnh Phúc đã tăng cường công tác kiểm tra và đánh giá hiện trạng hệ thống lưới điện; phát quang hành lang lưới điện đảm bảo an toàn vận hành hệ thống điện. Triển khai sửa chữa, khắc phục các khiếm khuyết tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố để kịp thời xử lý triệt để; kiểm tra hệ thống điện khu vực nhà thi đấu là nơi tổ chức sự kiện.

PC Vĩnh Phúc giao Điện lực TP. Vĩnh Yên chủ động làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc để nắm bắt danh sách, địa điểm và nhu cầu cấp điện phục vụ tổ chức sự kiện, các địa điểm ăn nghỉ của các đoàn vận động viên. Từ đó, triển khai dừng thực hiện các công việc có kế hoạch trên lưới gây mất điện cũng như thực hiện không ngừng, giảm cung cấp điện tại các điểm đảm bảo điện phục vụ các khu vực yêu cầu đảm bảo điện.

PC Vĩnh Phúc
PC Vĩnh Phúc bố trí ứng trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra giải đấu

Đơn vị cũng bố trí ứng trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra giải bóng chuyền, đảm bảo hệ thống máy tính, thông tin liên lạc thông suốt, chuẩn bị phương tiện, vật tư sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu của các đơn vị khi sự cố xảy ra, giảm thiểu thấp nhất thời gian gián đoạn cung cấp điện.

PC Vĩnh Phúc phối hợp với cơ quan chức năng để bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho địa điểm trọng yếu và các điểm ưu tiên cấp điện. Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn khách hàng và nhân dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; đẩy mạnh tuyên truyền về công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn tỉnh.

Với sự chuẩn bị kỹ càng về mọi mặt, PC Vĩnh Phúc đã đóng góp không nhỏ vào thành công của giải Bóng chuyền cúp các câu lạc bộ nữ Châu Á năm 2023 diễn ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Lê Hoa