Petrolimex Nghệ An: 6 tháng, doanh số giao dịch qua POS đạt hơn 62 tỷ đồng

Ngày 12/7/2022, Công ty Xăng dầu Nghệ An (Petrolimex Nghệ An) cùng Chi nhánh Ngân hàng TMCP HD Bank tại Nghệ An (HD Bank Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị tổng kết lắp đặt thiết bị POS và đánh giá công tác phối kết hợp trong thời gian qua.
hoi nghi
Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, hai đơn vị đã cũng nhau báo cáo kết quả công tác triển khai lắp đặt hệ thống thiết bị POS do ngân hàng HD Bank cung cấp lắp đặt tại các CHXD của Petrolimex Nghệ An trên toàn tỉnh qua 3 giai đoạn với số lượng 176 thiết bị POS cho 82 CHXD.

Thiết bị POS được HDBank lắp đặt tại các CHXD Petrolimex là máy POS Move/5000 ATEX, đây là thiết bị được tích hợp các công nghệ thanh toán thẻ mới, hiện đại, có tốc độ thanh toán nhanh, đơn giản, tiện lợi, trong đó có thanh toán sử dụng công nghệ thẻ chip (tiếp xúc và không tiếp xúc), thanh toán qua QR Code;…

nghe an
Phó giám đốc Petrolimex Nghệ An Võ Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị

Thiết bị được sử dụng cho việc thanh toán hàng hóa, dịch vụ bằng các loại thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, các hình thức sử dụng bằng ứng dụng công nghệ số (ví điện tử, MobileBanking) và thay thế cho hình thức thanh toán bằng tiền mặt thông thường. Với việc tích hợp các chức năng, tiện ích vượt trội, POS do HDBank cung cấp đã mang đến sự tiện lợi cho khách hàng khi sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Doanh số giao dịch và số lượng giao dịch qua POS ngày càng tăng. Trong 06 tháng đầu năm 2022, doanh số giao dịch qua POS đạt 62 tỷ 569 trđ với 47.470 giao dịch.

bieu do
Biểu đồ tổng hợp lượng giao dịch và doanh số theo từng tháng trong 6 tháng đầu năm 2022

Hội nghị đã trao đổi cụ thể công việc 2 bên đã đạt được trong quá trình triển khai, những vướng mắc về hệ thống phần mềm, phần cứng đã cùng nhau giải quyết phù hợp với tiến độ mà Tập đoàn đề ra. Việc phối kết hợp công việc trong tương lai 2 đơn vị sẽ đồng hành giải quyết để đem lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ tại hệ thống các cửa hàng Xăng dầu của Petrolimex Nghệ An.

Tại hội nghị HD Bank Nghệ An cũng đã giới thiệu về những chủ trương định hướng của Hội sở HD Bank và sự phối hợp giữa HD Bank và Tập đoàn Việt Nam về việc phát hành thẻ đồng thương hiệu: HD Bank – Petrolimex.

Siêu thẻ đồng thương hiệu "HDBank - Petrolimex 4 trong 1" mang đến trải nghiệm tài chính tiện lợi và hàng loạt ưu đãi độc đáo dành cho khách hàng. Đây cũng là bước tiến mới trong việc đẩy mạnh phương thức thanh toán không dùng tiền mặt triển khai trên toàn quốc, song song với việc thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của 2 đơn vị.

Lê Văn Trường