Phối hợp vận hành, điều tiết các hồ chứa Thủy điện trên sông Srêpốk cho người dân

Công ty Thủy điện Buôn Kuốp vừa tổ chức Hội nghị phổ biến cơ chế phối hợp vận hành, điều tiết hồ chứa thủy điện Buôn Kuốp và Srêpốk 3 trong mùa lũ năm 2023, tại Nhà máy, xã Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.
Toàn cảnh Hội nghị tại NMTĐ Buôn Kuốp
Toàn cảnh Hội nghị tại Nhà máy Thủy điện Buôn Kuốp

Tại Hội nghị, đại diện Công ty Thủy điện Buôn Kuốp đã trình bày phương án phối hợp PCTT&TKCN các hồ chứa Thủy điện Buôn Kuốp và Srêpốk 3 trên dòng sông Srêpốk. Phương án quy định rõ phương thức cung cấp thông tin, số liệu; các chế độ vận hành điều tiết, xả tràn và công tác phối hợp khi hồ đang điều tiết, xả tràn.

Trong đó, yêu cầu các đơn vị tuân thủ Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Sêrêpốk do Thủ tướng Chính phủ ban hành và các quy định liên quan khác. Đồng thời, cụ thể hoá các yêu cầu về cung cấp thông tin, thông báo, báo cáo, phối hợp giữa các bên liên quan, chính quyền và người dân địa phương trong PCTT&TKCN.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị
Nhập chú thích ảnhCác đại biểu phát biểu ý kiến tại Hội nghị

Các đại biểu tham dự đã thảo luận các nội dung của phương án, nhất là phương thức cung cấp thông tin, phối hợp thực hiện giữa các bên liên quan trong công tác vận hành điều tiết nước, ứng phó các trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra tại  khu vực các hồ chứa Thủy điện Buôn Kuốp, Srêpốk 3; việc tuân  thủ Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Srêpốk đảm bảo an toàn hồ đập và giảm thiểu ảnh hưởng đến đời sống của người dân hạ du. Đại diện Công ty đã giải đáp các thắc mắc, ý kiến, kiến nghị có liên quan của các đại biểu tham dự Hội nghị nêu ra.

Ông Nguyễn Đức - Phó Giám đốc Công ty giải đáp thắc mắc của đại biểu
Ông Nguyễn Đức - Phó Giám đốc Công ty giải đáp thắc mắc của đại biểu

 

 Qua Hội nghị, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các địa phương ở hạ du sông Srêpốk thuộc 02 tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk và Công ty Thủy điện Buôn Kuốp, cùng đại diện chính quyền, người dân thống nhất phương án vận hành, điều tiết các hồ chứa thủy điện để công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) mang lại hiệu quả thiết thực.

Mạnh Hùng