Phòng ngừa virus corona, QLTT cùng doanh nghiệp phát khẩu trang miễn phí cho người dân

Sáng 1/2/2020, gần 10.000 khẩu trang và 3.000 chai gel rửa tay đã được lực lượng QLTT Hà Tĩnh phát miễn phí cho người dân trên địa bàn tỉnh để ngăn ngừa dịch virus corona lây lan.

Trước tình hình khẩu trang và nước sát khuẩn tay - chân - miệng khan hiếm từ hiệu ứng của bệnh viêm phổi Vũ Hán, thực hiện chỉ đạo từ công văn hỏa tốc của Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), sáng 1/2/2020, lực lượng QLTT tỉnh Hà Tĩnh đã vào cuộc tổng kiểm tra và vận động các doanh nghiệp phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Đến cuối buổi sáng cùng ngày, lực lượng QLTT Hà Tĩnh đã cùng 10 doanh nghiệp trên địa bàn phát ra gần 10.000 khẩu trang và 3.000 chai, lọ gel rửa tay cho người dân.

phát khẩu trang miễn phí

phát khẩu trang miễn phí
Lực lượng QLTT Hà Tĩnh tham gia cùng doanh nghiệp phát khẩu trang miễn phí cho người dân trên địa bàn

Theo ghi nhận của phóng viên, tại thời điểm kiểm tra, giá cả mặt hàng khẩu trang và nước rửa tay trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã bị đẩy lên cao so với những ngày thường. Một số điểm bán đã nhanh chóng “cháy hàng” sau vài giờ bán.

Ông Nguyễn Thừa Đoàn, Phó Cục trưởng Cục QLTT Hà Tĩnh thông tin, ngoài việc tổng kiểm tra kiểm soát việc đầu cơ, găm hàng, tăng giá bán khẩu trang, chúng tôi muốn vận động các doanh nghiệp dành một lượng khẩu trang để phát miễn phí cho người dân.

Mục tiêu để những người chưa mua được sẽ có ít nhất một cái sử dụng. Điều này thể hiện tinh thần tương thân tương ái, một miếng lúc đói bằng cả gói lúc no và quan trọng hơn, là góp phần phòng chống, ngăn chặn dịch viêm phổi Vũ Hán lây lan.

Cũng theo Phó Cục trưởng Cục QLTT Hà Tĩnh, trong lần ra quân này, lực lượng QLTT tỉnh đã tuyên truyền, nghiêm cấm các hộ kinh doanh có hành vi lợi dụng tình trạng thiên tai, dịch bệnh để đầu cơ, găm hàng, nâng giá, ép giá nhằm trục lợi, gây rối loạn thị trường và tạo tâm lý hoang mang cho người tiêu dùng

Theo dự kiến, chương trình vận động doanh nghiệp phát khẩu trang miễn phí cho người dân sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày sắp tới.

“Số lượng khẩu trang và gel rửa tay phát miễn phí cho người dân chắc chắn sẽ tăng hơn so với ngày hôm nay” ông Nguyễn Thừa Đoàn kỳ vọng.

phát khẩu trang miễn phí

phát khẩu trang miễn phí
Ngày 31/1/2020, nhiều cửa hàng kinh doanh thuốc, thiết bị y tế tại chợ thuốc Hapulico bị quá tải người mua, lực lượng QLTT Hà Nội đã "hóa vai" thành người bán hàng, giúp người dân nhanh chóng mua được khẩu trang, nước sát trùng. Ảnh Phạm Hải

Trước đó, ngày 31/1/2020, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp, đặc biệt sau khi Bộ Y tế thông tin 3 người Việt đầu tiên dương tính với virus corona, chợ Thuốc Hapulico và nhiều cửa hàng kinh doanh thuốc, thiết bị y tế lúc nào cũng trong tình trạng quá tải do người dân tìm mua khẩu trang y tế và thuốc sát trùng...

Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát 6 cơ sở kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế tại Trung tâm phân phối dược phẩm và trang thiết bị y tế HAPU - số 1 Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội), do lượng người mua quá đông, Đội QLTT số 1 - Cục QLTT Hà Nội đã sát cánh cùng các nhân viên nhà thuốc, bán khẩu trang y tế, nước sát trùng cho người dân.

Hạ An