Phú Thọ: Bế giảng các khoá đào tạo nghề tháng 9/2014

Tiếp tục thực hiện kế hoạch đào tạo năm 2014, trong tháng 9, Trung tâm Khuyến công, Tư vấn và Tiết kiệm năng lượng Phú Thọ đã phối hợp cùng với hai doanh nghiệp là Công ty may xuất khẩu Việt Hoàng và

Ngày 19/9/2014, tại xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao, Trung tâm đã phối hợp với Công ty may xuất khẩu Việt Hoàng tổ chức lễ bế giảng khoá đào tạo nghề may công nghiệp cho 100 học viên là những lao động của xã Tiên Kiên và các địa phương lân cận. Học viên của khoá đào tạo đã được đội ngũ giảng viên là thợ giỏi, lành nghề trong Công ty giảng dạy tận tình, được chính quyền địa phương và ban quản lý lớp học quan tâm sát sao và tạo điều kiện thuận lợi để hoàn thành tốt khoá học. Mặc dù chỉ trong một thời gian 03 tháng, nhưng các học viên đã nỗ lực nắm bắt được những kiến thức cơ bản trong nghề may công nghiệp theo yêu cầu của công ty. Kết thúc khóa học, toàn bộ học viên đủ điều kiện được Trung tâm Khuyến công, Tư vấn & Tiết kiệm năng lượng cấp chứng chỉ Sơ cấp nghề và được Công ty may xuất khẩu Việt Hoàng nhận vào làm việc với thu nhập ổn định.

Buổi chiều cùng ngày, tại trụ sở UBND xã Ninh Dân, huyện Thanh Ba Trung tâm Khuyến công Tư vấn và Tiết kiệm năng lượng cùng với Công ty TNHH MTV Đình Khánh Phú Thọ tổ chức Lễ bế giảng và trao chứng chỉ Sơ cấp nghề cho các học viên của khoá đào tạo nghề chế biến chè xanh, chè đen.

Khoá đào tạo diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9 năm 2014, gồm 90 học viên đều là lao động địa phương và phần lớn là lao động chính của gia đình. Sau khi hoàn thành khoá học, số học viên này đều thành thạo các kỹ năng chế biến chè cơ bản, được Công ty ký hợp đồng và có mức thu nhập ổn định từ 2 đến 2,5 triệu đồng/tháng. Điều này có ý nghĩa quan trọng góp phần xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế địa phương và ổn định an sinh xã hội.

Sau khi nghe báo cáo tổng kết với 100% số học viên đủ điều kiện được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề, đồng chí Trương Công Luận - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Ninh Dân đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả của khoá đào tạo. Bà Bùi Thị Vân - Giám đốc Công ty TNHH MTV Đình Khánh Phú Thọ đã có lời cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức trong suốt thời gian diễn ra khoá đào tạo, tạo điều kiện nâng cao chất lượng lao động và sản xuất của công ty.

Tập trung triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động tại các cơ sở công nghiệp nông thôn là một trong những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Đào tạo nghề cho lao động tại các cơ sở công nghiệp nông thôn sẽ nâng cao tỷ lệ lao động nông thôn có được việc làm sau đào tạo; người lao động có việc làm và thu nhập ổn định, doanh nghiệp tuyển dụng được người lao động có tay nghề, từ đó, góp phần nâng dần chất lượng công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn.