PINACO: Tự hào hành trình 48 năm lan tỏa nguồn năng lượng

Năm 2024, Công ty cổ phần Pin ắc quy miền Nam (PINACO) kỷ niệm tròn 48 năm xây dựng và phát triển (19/4/1976 - 19/4/2024).
pinaco
48 năm qua, PINACO đã kiên trì và không ngừng đổi mới để trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu về ắc quy tại Việt Nam

Với những người đã gắn bó với PINACO, hành trình 48 năm qua không đơn thuần là thời gian phát triển 1 thương hiệu, mà còn là niềm tự hào 48 năm lan toả nguồn năng lượng đến người tiêu dùng Việt. 48 năm qua, PINACO đã kiên trì và không ngừng đổi mới để trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu về ắc quy tại Việt Nam.

Vào ngày 19/4/1976, Tổng cục Hóa chất ra quyết định thành lập Công ty pin ắc quy Miền Nam (PINACO) trên cơ sở quốc hữu hóa các nhà máy pin và ắc quy tại miền Nam và từ đó ngày 19/4 trở thành ngày thành lập của công ty. Trong suốt quá trình phát triển, PINACO đã gắn liền với một giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc - giai đoạn thống nhất đất nước và thời kỳ phát triển, hội nhập với nền kinh kế toàn cầu. 

PINACO cổ phần hóa năm 2004 (Mã chứng khoán: PAC). Trải qua 48 năm xây dựng và phát triển, PINACO tự hào là doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm pin - ắc quy. PINACO đang sở hữu các nhãn hiệu ắc quy Đồng Nai và pin Con Ó - loại pin được mệnh danh là pin quốc dân, gắn bó với nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam.

Các sản phẩm ắc quy Đồng Nai của PINACO được sản xuất theo công nghệ châu Âu trên dây chuyền hiện đại của các công ty hàng đầu thế giới về máy móc thiết bị ắc quy. Nhờ vậy ắc quy Đồng Nai luôn bảo đảm những ưu thế vượt trội: dung lượng lớn, tuổi thọ cao, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. PINACO hiện có đầy đủ các chủng loại ắc: Ắc quy AGM, ắc quy EFB, ắc quy miễn bảo dưỡng (CMF), ắc quy Hybrid, ắc quy tiêu chuẩn… PINACO tự hào là nhà cung cấp ắc quy cho các công ty lắp ráp ô tô và xe máy.

Song song với đó, các sản phẩm pin Con Ó của PINACO được sản xuất theo công nghệ mới thân thiện với môi trường và người sử dụng như: Pin carbon - kẽm gồm pin đại (D size, UM1, R20), pin tiểu (AA, UM3, R6) và pin đũa (AAA, UM4, R03); Pin Alkaline gồm pin tiểu (AA, AM3, LR6) và pin đũa (AAA, AM4, LR03).

Xác định sứ mệnh là cung cấp giải pháp năng lượng an toàn, hiệu quả và tin cậy cho khách hàng, từ việc sản xuất ắc quy Đồng Nai cho đến pin Con Ó, PINACO đã dành hàng thập kỷ để phát triển và hoàn thiện mỗi sản phẩm, mỗi dịch vụ, mang lại niềm tin và hạnh phúc cho hàng triệu triệu khách hàng.

Với tinh thần sáng tạo, PINACO đã không ngừng nâng cao công nghệ sản xuất và quản lý để mang lại những sản phẩm ắc quy Đồng Nai, pin Con Ó thật sự chất lượng đến với khách hàng tại Việt Nam và cũng như 44 thị trường xuất khẩu. Sản phẩm của Pinaco không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế mà còn đảm bảo tuổi thọ vượt trội.

Với sự nỗ lực lớn, năm 2023, dù gặp vô vàn khó khăn do tình hình sản xuất kinh doanh không thuận lợi, tổng doanh thu của Pinaco vẫn đạt 3.593 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 154 tỷ đồng… Đời sống của người lao động công ty được đảm bảo khi công ty luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động bằng các hoạt động như mua Bảo hiểm sức khỏe, Bảo hiểm tai nạn 24/24, Bảo hiểm hưu trí tự nguyện, Bảo hiểm nhân thọ cho toàn thể cán bộ nhân viên để tăng cường sự gắn bó lâu dài với công ty.

Với những thành tựu và đóng góp của mình, những năm qua PINACO đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều huân huy chương và danh hiệu cao quý như: Huân chương Độc lập hạng Nhất - Nhì - Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất - Nhì - Ba.

Đặc biệt, năm 2000, PINACO được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Đơn vị Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới”, và được Chính phủ công nhận là “Thương hiệu quốc gia” từ năm 2012 đến nay. Đây là vinh dự lớn vì PINACO là đại diện hiếm hoi cho ngành pin và ắc quy liên tục giành danh hiệu này. Sản phẩm của PINACO được người tiêu dùng bầu chọn là “Hàng Việt Nam Chất lượng cao” 25 năm liền...

Một thế mạnh khác của PINACO là hệ thống phân phối trên toàn quốc gồm gần 200 nhà phân phối và gần 13.000 điểm bán trên toàn quốc, các trung tâm chăm sóc khách hàng, điểm bảo hành trên toàn quốc, tạo điều kiện để người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua sản phẩm của PINACO và nhận được sự chăm sóc, bảo hành hậu mãi chu đáo ở mọi nơi theo chính sách “Bảo hành toàn quốc”. PINACO cũng tự hào là thương hiệu hàng đầu tại thị trường Đông Nam Á về sản phẩm bình ắc quy.

Nhằm tri ân khách hàng đã ủng hộ chúng tôi trong suốt 48 năm qua, từ 19/4/2024 đến 21/4/2024, Pinaco triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt, giảm 20% dành cho khách hàng mua pin ắc quy trên các kênh online sau:

- Sàn Shopee: https://shopee.vn/pinacovietnam

- Sàn Lazada: https://www.lazada.vn/shop/pinaco-official-store

- Sàn tiki: https://tiki.vn/cua-hang/pinaco-store

- Webste PINACO: https://shop.pinaco.com

Trần Bản