PTSC và HDF Energy hợp tác phát triển các dự án phát điện tận dụng nguồn năng lượng tái tạo

Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với công ty Hydrogene de France SA (HDF Energy) hướng đến phát triển các dự án phát điện tận dụng nguồn năng lượng tái tạo

Theo đó, ngày 20/12/2022, tại Toà thị chính thành phố Bordeaux (Pháp), với sự chứng kiến của ông Patrick Seguin, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Bordeaux cùng với các lãnh đạo chủ chốt đại diện cho hai bên, Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với công ty Hydrogene de France SA (HDF Energy) hướng đến phát triển các dự án phát điện tận dụng nguồn năng lượng tái tạo (NLTT) theo công nghệ  Renewstable® và nguồn khí hydro theo công nghệ Hypower® tại Việt Nam và khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Bản quyền hình ảnh: © Agence APPA
Bản quyền hình ảnh: © Agence APPA

Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác nói trên là cơ sở cho hai công ty triển khai các bước làm việc cụ thể cho các dự án phát triển nhà máy điện NLTT và điện khí hydro với mục đích tạo ra nguồn cung năng lượng thay thế và ổn định, góp phần đáp ứng các nhu cầu về điện sạch của Việt Nam trong thời gian tới. PTSC và HDF Energy đồng thời cũng đặt mục tiêu sẽ phát triển mô hình hợp tác này cho các dự án phát điện NLTT và điện khí hydro tại khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.

Thỏa thuận hợp tác trên củng cố định hướng và chiến lược kinh doanh NLTT bền vững của cả hai công ty, khẳng định các cam kết và sự ủng hộ của các bên cho mục tiêu “Phát thải ròng bằng 0 (net-zero)” của hai Chính phủ Việt Nam và Pháp.

PTSC hiện đang có những bước dịch chuyển mạnh mẽ sang lĩnh vực năng lượng tái tạo ngoài khơi, trong đó đặt trọng tâm là điện gió ngoài khơi. Việc phát triển các dự án nhà máy điện NLTT và điện khí hydro đi kèm các giải pháp sản xuất, tồn trữ và vận chuyển nhiên liệu từ hydro hiệu quả sẽ đóng vai trò tương hỗ rất lớn cho các dự án điện gió ngoài khơi mà PTSC đang theo đuổi.

Về công ty Hydrogene de France SA: Hydrogene de France SA (HDF Energy), có trụ sở chính tại Pháp, là công ty tiên phong toàn cầu về phát triển và xây dựng các nhà máy điện có công suất cao từ các nguồn năng lượng tái tạo ổn định (Renewstable®) và nguồn khí hydro (Hypower®) tại nhiều quốc gia. HDF Energy đồng thời cũng là nhà sản xuất pin nhiên liệu, sở hữu độc quyền công nghệ chế tạo pin lưu trữ công suất cao (+1MW).