PVFCCo: Thêm những mùa bội thu

Năm 2014, PVFCCo lần thứ 2 liên tiếp được lọt vào Top 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất do Forbes Vietnam bình chọn và lần thứ 3 liên tiếp lọt vào Top 15 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả... Đặc biệt,

Con người là yếu tố quyết định

Năm 2004, ngay sau khi tiếp nhận bàn giao Nhà máy Đạm Phú Mỹ, nhận thức được tầm quan trọng của phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nên ngoài việc tăng cường công tác quản lý, đào tạo đội ngũ vận hành, Ban Lãnh đạo PVFCCo đã tiếp tục triển khai phong trào này trong toàn thể người lao động một cách toàn diện và mạnh mẽ hơn. 

Trong hơn 9 năm phát động (2005-2013), PVFCCo đã có 687 sáng kiến, giải pháp hợp lý hóa được công nhận, làm lợi 263 tỉ đồng. Trong đó, sáng kiến – hợp lý hóa thuộc lĩnh vực khoa học kỹ thuật chiếm 92,8%. Sáng kiến thuộc lĩnh vực cơ khí chiếm tỉ lệ cao nhất (41,9%), tiếp theo là các sáng kiến thuộc các lĩnh vực công nghệ (24,8%), tự động hóa (18,3%). Những sáng kiến, giải pháp đó đều được áp dụng vào thực tế góp phần vào việc sử dụng vật tư, máy móc thiết bị, cải tiến quy trình quản lý, nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm, cải thiện điều kiện làm việc và môi trường lao động.

 Số lượng sáng kiến tại PVFCCo tăng bình quân hằng năm, lan rộng từ lĩnh vực này sang lĩnh vực khác, có cả những sáng kiến của những cá nhân và cũng có sáng kiến của nhóm tác giả. Đây là minh chứng sống động cho tinh thần làm việc nhóm, là đòn bẩy để thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh, góp phần vào sự thành công của quá trình xây dựng và phát triển bền vững của PVFCCo.

PVFCCo -Top 15 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả

Quản lý và điều hành linh hoạt

Trong kinh doanh phân bón, yếu tố quan trọng hàng đầu là tính kịp thời. Do vậy, không chỉ đẩy mạnh sản xuất, các đơn vị kinh doanh trực thuộc PVFCCo luôn bám sát diễn biến thị trường, ra quyết định kịp thời, linh hoạt, chủ động vận chuyển trước lượng hàng về các kho đầu mối, kho trung chuyển tại các vùng trọng điểm trước khi đến mùa cao điểm. PVFCCo đã xây dựng cả một hệ thống cơ sở hạ tầng, phân phối, kho trung chuyển và kho đầu mối trải dài trên toàn quốc, có sức chứa hơn 250 nghìn tấn, đặt tại các vị trí phù hợp ở tất cả các vùng tiêu thụ chính, hay ngay trong các cảng biển lớn, thuận lợi cho công tác xếp dỡ, vận chuyển, như các kho Hải Phòng, Nghi Sơn- Thanh Hóa, Vũng Áng- Hà Tĩnh, Nhơn Bình- Bình Ðịnh, Cái Cui- Cần Thơ... 

Nhờ có hệ thống kho chứa và mạng lưới tiêu thụ rộng khắp với khoảng hơn ba nghìn đại lý, cửa hàng trên toàn quốc, PVFCCo có thể nhanh chóng điều chuyển hàng từ nơi thừa sang nơi thiếu, nơi có nhu cầu thấp sang nơi có nhu cầu cao, kịp thời đưa hàng đến phục vụ nông dân theo mùa vụ, đồng thời tiết giảm đến mức thấp nhất chi phí lưu thông để có giá bán hợp lý cho bà con nông dân. Mặt khác, PVFCCo cũng đã đẩy mạnh việc nắm sát thông tin thị trường để điều tiết nguồn hàng tập trung cho các địa phương đang có nhu cầu cao, hạn chế tăng giá do thiếu hàng cục bộ. Các cán bộ thị trường PVFCCo cũng luôn sâu sát thị trường, nắm bắt thông tin nhằm hỗ trợ kịp thời nhu cầu của bà con nông dân ở tận vùng sâu, vùng xa.

Trách nhiệm, sẻ chia

Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, PVFCCo cũng là đơn vị điển hình trong thực hiện các chương trình an sinh xã hội, cộng đồng theo phương châm “trách nhiệm - sẻ chia”. Đến hết năm 2013, PVFCCo đã tài trợ xây dựng hơn 18.000 căn nhà; hàng trăm trường học, công trình y tế, cầu nông thôn, hàng chục ngàn suất học bổng, phần quà tết vì người nghèo… với tổng giá trị lên tới gần 600 tỉ đồng, được cộng đồng đánh giá cao và được tôn vinh là Top 10 doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm xã hội.

PVFCCo ủng hộ trên 30 tỷ đồng cho hoạt động Vì Biển đảo Việt Nam

Kế hoạch năm 2014, PVFCCo sẽ tài trợ cho các lĩnh vực như y tế, giáo dục, chương trình biển đảo... khoảng 90 tỷ đồng. Đặc biệt, trong những tháng đầu năm, PVFCCo là một trong những đơn vị tiêu biểu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham gia tuyên truyền, ủng hộ về Biển đảo. PVFCCo tự hào sát cánh cùng lực lượng Hải Quân, Kiểm ngư, Cảnh sát biển, gia đình chiến sĩ... trên 30 tỷ đồng. Và ngay trong tháng 6/2014, trên toàn bộ bao bì sản phẩm phân bón Phú Mỹ do PVFCCo chạy dòng chữ “Vì biển đảo Việt Nam”.


6 tháng đầu năm 2014, sản lượng đạm Phú Mỹ ước đạt gần 400 nghìn tấn; tổng doanh thu đạt 5.050 tỷ đồng, tăng 6% so với kế hoạch; lợi nhuận đạt 660 tỷ đồng. Về thị phần, Đạm Phú Mỹ vẫn chiếm tỷ trọng cao ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên thị phần chiếm 70%, Đông Nam Bộ với thị phần 75%. Các sản phẩm NPK Phú Mỹ; Kali Phú Mỹ, DAP Phú Mỹ, SA Phú Mỹ đã mở rộng thị trường, bước đầu chiếm được sự tin dùng của bà con nông dân...