Quản lý thị trường Hà Nội: Tạm giữ hàng nghìn thùng bánh nội địa Trung Quốc nhập lậu

Lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội vừa kiểm tra và tạm giữ hàng nghìn thùng bánh nội địa Trung Quốc nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ chuyên bán trên sàn thương mại điện tử.
Quản lý thị trường Hà Nội: Tạm giữ hàng nghìn thùng bánh nội địa Trung Quốc nhập lậu
Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường Hà Nội đang kiểm tra kho bánh nội địa Trung Quốc tại số 838 đường Bạch Đằng, Hà Nội.

Để đảm bảo quyền lợi, sức khoẻ của người tiêu dùng cũng như thực hiện nghiêm túc và triển khai kế hoạch số 10/KH-QLTTHN của Cục Quản lý thị trường Hà Nội về triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023.

Cụ thể, sau thời gian triển khai biện pháp nghiệp vụ, và xác định được đầu mối cung cấp mặt hàng bánh (nội địa Trung Quốc) cho các điểm kinh doanh trên nền tảng Internet, và mạng xã hội Zalo và Facebook, trưa ngày 12/4, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội, đã kiểm tra đột xuất điểm kinh doanh, tập kết hàng hóa tại địa điểm số 838 đường Bạch Đằng, P.Thanh Lương, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Qua kiểm tra thực tế, việc kinh doanh tập kết hàng hóa thuộc địa điểm kinh doanh Taxi tải Việt Hiếu 1 - Công ty Cổ phần NET GROUP do bà Mai Thị Thương Huyền là người đứng đầu địa điểm kinh doanh. Địa điểm kinh doanh này hoạt động theo ủy quyền của Công ty Cổ phần NET GROUP do ông Trương Xuân Hiếu là Tổng giám đốc Công ty.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Huyền và ông Hiếu đều không có mặt, Đội Quản lý thị trường số 1 đã mời đại diện chính quyền địa phương là cảnh sát khu vực Công an P.Thanh Lương phối hợp kiểm tra cùng đại diện doanh nghiệp.

Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ hàng nghìn thùng bánh Trung Quốc nhập lậu
1.300 thùng bánh không có hoá đơn chứng từ hợp pháp đã bị Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ, ngăn chặn phân phối ra thị trường.

Kết quả kiểm tra phát hiện 1.300 thùng bánh trên bao bì thể hiện chữ tượng hình, và không có nội dung thể hiện nguồn gốc, xuất xứ. Đại diện doanh nghiệp chỉ xuất trình được 02 bản phô tô Giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp, đăng ký thành lập địa điểm kinh doanh và thừa nhận lô hàng này không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không xuất trình được giấy tờ liên quan đến lô hàng trên.

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ 1.300 thùng bánh không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không xuất trình được giấy tờ liên quan và yêu cầu bà Hằng thông báo toàn bộ nội dung buổi kiểm tra cho đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp biết cũng như cùng có mặt vào hồi 9 giờ ngày 13/04/2023 tại trụ sở Đội Quản lý thị trường số 1 để làm việc theo quy định của pháp luật.

PV