Quản lý thị trường Thái Nguyên: Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ

300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ, có tổng trị giá 300.000.000 đồng tại 1 điểm kinh doanh đã bị Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Nguyên tạm giữ để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 16/4/2024, Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T có địa chỉ tại phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên.

quản lý thị trường
Đoàn kiểm tra làm việc tại Hộ kinh doanh của bà Đ.T.T

Qua quá trình kiểm tra phát hiện tại địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký và đang kinh doanh 300 chiếc xe đạp thể thao người lớn hiệu MINGU.

Tiếp tục kiểm tra 300 chiếc xe đạp thể thao người lớn hiệu MINGU cho thấy trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ của hàng hoá; không có thông tin của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về hàng hoá. Số xe đạp trên có tổng trị giá 300.000.000 đồng.

Làm việc với Đoàn kiểm tra, bà Đ.T.T khai nhận toàn bộ số hàng trên bà mua của người tới chào hàng lần đầu, không rõ tên và địa chỉ, toàn bộ hàng hóa không có hóa đơn chứng từ hay bất cứ giấy tờ gì kèm theo để chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Đội Quản lý thị trường số 2 đã tiến hành tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ trên để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Hoàng Dương