Quảng Ninh: Tạm giữ gần 500 sản phẩm may mặc có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu

Ngày 20/9/2022, Lực lượng QLTT Quảng Ninh đã tạm giữ gần 500 sản phẩm may mặc có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam với tổng giá trị gần 100 triệu đồng.

Theo đó, qua công tác kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh, Đội Quản lý thị trường số 4 thuộc Cục QLTT Quảng Ninh tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong kinh doanh hàng hoá đối với Hộ kinh doanh Bùi Bắc Nam tại đường Hòa Bình, Khu 2, phường Hòa Lạc, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh do ông Bùi Bắc Nam làm chủ.

giả mạo
Lực lượng QLTT Quảng Ninh đã tạm giữ gần 500 sản phẩm may mặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Nike, Adidas và Lacoste

Quá trình kiểm tra, đã  phát hiện, tạm giữ gần 500 sản phẩm may mặc có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Nike, Adidas và Lacoste đang được bảo hộ tại Việt Nam, gồm các mặt hàng Áo phông ngắn tay, quần đùi, áo lót nam. Tổng trị giá lô hàng theo giá niêm yết hơn 90 triệu đồng.

Nhận thấy các dấu hiệu Tên và logo của các nhãn hiệu không sắc nét, in mờ nhạt, đóng gói không đúng quy cách, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, Đội Quản lý thị trường số 4 đã lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục hoàn thiện hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Dương Hoàng