[Quốc tế nổi bật] 13 nước sẽ trở thành tâm dịch Covid-19 mới?

13 quốc gia được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa vào danh sách cảnh báo có thể trở thành tâm dịch Covid-19 tiếp theo

13 nước sẽ trở thành tâm dịch Covid-19 mới?

13 quốc gia được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đưa vào danh sách cảnh báo có thể trở thành tâm dịch Covid-19 tiếp theo, gồm: Algeria, Angola, Bờ Biển Ngà, Cộng hòa Dân chủ Congo, Ethiopia, Ghana, Kenya, Mauritius, Nigeria, Nam Phi, Tanzania, Uganda và Zambia.

virus corona

Ông Trump xem nhẹ COVID-19

Trong cuộc phỏng vấn với kênh Fox News mới đây, Tổng thống Trump còn cho rằng những người bị nhiễm COVID-19 vẫn có thể đi làm và tự hoàn toàn hồi phục, trái ngược với những gì mà Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến cáo. Song, ông Trump sau đó đã phủ nhận những gì đã nói khi bị dư luận chỉ trích. Đây không phải là lần đầu ông Trump xem nhẹ COVID-19.

Tổng thống mỹ

Hàn Quốc-Nhật Bản đáp trả nhau

Hàn Quốc hôm 6/3 tuyên bố sẽ tạm dừng miễn thị thực cho công dân Nhật Bản, nhằm đáp trả việc Tokyo quyết định hạn chế nhập cảnh với du khách từ Hàn Quốc. Động thái diễn ra một ngày sau khi Nhật Bản cấm nhập cảnh đối với du khách đến từ các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 ở Hàn Quốc, đồng thời áp lệnh cách ly 2 tuần cho các du khách khác đến từ Hàn Quốc, bắt đầu từ ngày 7/3.

Hàn quốc-Nhật bản

56 người thương vong tại Afghanistan

Ngày 6/3, một quan chức Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết ít nhất 27 người đã thiệt mạng và 29 người khác bị thương trong vụ nổ súng ở phía Tây thủ đô Kabul xảy ra trước đó cùng ngày nhằm vào buổi lễ có sự hiện diện của quan chức điều hành cấp cao chính quyền của Afghanistan, Abdullah Abdullah.

Lực lượng an ninh Afghanistan gác gần hiện trường một vụ xả súng ở Kabul ngày 6/3/2020.
Lực lượng an ninh Afghanistan gác gần hiện trường một vụ xả súng ở Kabul ngày 6/3/2020.

EU và Anh “dậm chân tại chỗ”

Anh và Liên minh châu Âu (EU) vừa mới kết thúc vòng đàm phán chính thức đầu tiên về mối quan hệ tương lai. Mặc dù cả hai bên đều cho thấy sự quyết tâm trong việc đạt được một thỏa thuận trước cuối năm nay, nhưng trong vòng đàm phán này, hai bên dường như dậm chân tại chỗ khi còn nhiều điểm bất đồng.

Anh và EU

Trung Quốc cáo buộc Nga

Hãng thông tấn Baijiahao của Trung Quốc cho rằng Nga đã gian lận khi bán cho họ hệ thống phòng không tầm xa S-400 Triumf với nhiều tính năng không được như quảng cáo.

s400
Thủy Tạ