[Quốc tế nổi bật] Ai thông minh hơn ông Biden?

Tổng thống Mỹ Joe biden vừa lên tiếng cho rằng Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris là người rất thông minh và hơn cả ông.

Nga cấp hộ chiếu điện tử

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa đưa ra dự thảo sắc lệnh về việc cấp hộ chiếu điện tử tại quốc gia này. Theo đó, hộ chiếu điện tử có thể được cấp cho người dân thủ đô Moscow vào cuối năm nay và cấp cho người dân trên toàn nước Nga trước ngày 1/7/2023.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Ai thông minh hơn ông Biden?

Tổng thống Mỹ Joe biden vừa lên tiếng cho rằng Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris là người rất thông minh và hơn cả ông. Bà Kamala Harris là người phụ nữ da màu gốc Nam Á đầu tiên ngồi ghế Phó Tổng thống Mỹ.

Joe biden và Kamala Harris
Toognr thống Mỹ Joe biden và Phó tướng Kamala Harris

Anh triển khai tốt việc tiêm vaccine

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock tuyên bố chiến dịch triển khai tiêm ngừa COVID-19 của họ đã "thắng lớn" khi có hơn một nửa số người trưởng thành đã được tiêm vaccine. Thủ tướng Anh Boris Johnson trước đó đã tiêm vaccine AstraZeneca vào ngày 19-3.

Matt Hancock
Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock

Biểu tình tại Đức

Cảnh sát thành phố Kassel của Đức đã buộc phải dùng bình xịt hơi cay để giải tán những người biểu tình phản đối các biện pháp hạn chế của chính quyền nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan. Cuộc biểu tình do phong trào "Querdenker" - gồm những người phản đối các biện pháp phòng dịch của chính quyền.

Biểu tình tại thành phố Kassel của Đức
Biểu tình tại thành phố Kassel của Đức

Cấm du khách đến Nhật dự Olympic

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), chính phủ Nhật Bản, chính quyền Tokyo, Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) vừa quyết định du khách từ nước ngoài sẽ không thể nhập cảnh vào Nhật Bản vào thời điểm diễn ra Olympic và Paralympic Tokyo 2020. Nhật Bản đã ghi nhận khoảng 8.800 trường hợp tử vong do Covid-19.

Olympic 2020
Olympic 2020

Sa thải nhân viên vì dùng cần sa

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki vừa lên tiếng xác nhận về việc sa thải 5 nhân viên vì bị phát hiện từng hút cần sa. Đây là nỗ lực mới của chính quyền Tổng thống Joe Biden trong việc cân bằng luật liên bang. Trong khi nhiều tiểu bang đã hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa.

Jen Psaki
Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki

Mourinho đã lỗi thời

Cựu tiền đạo người Anh Darren Bent vừa lên tiếng cho rằng chiến thuật mà HLV Jose Mourinho đang áp dụng ở Tottenham đã lạc hậu và không đủ để cạnh tranh danh hiệu. Tottenham vừa bị loại ở vòng 1/8 Europa League, trước Dinamo Zagreb, dù thắng lượt đi 2-0.

Darren Bent
Darren Bent
Linh Anh