[Quốc tế nổi bật] "Bài" mới của ông Putin

Ngày 15/1, trong thông điệp liên bang lần thứ 16, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sẽ nâng cao mức thu nhập của người dân.

"Bài" mới của ông Putin

Ngày 15/1, trong thông điệp liên bang lần thứ 16, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định sẽ nâng cao mức thu nhập của người dân và đây là nhiệm vụ quan trọng nhất của Chính phủ và Ngân hàng Trung ương Nga. Trước đó, ông Putin cho biết, ông muốn thắt chặt các tiêu chuẩn đối với bất kỳ ai trở thành Tổng thống Nga.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Dấu mốc mới cho Anh

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa cho biết, ông muốn tháp đồng hồ Big Ben vang lên trong đêm 31/1 ngày mà Anh thực hiện Brexit dù làm việc đó phải chi đến 650.000 USD tiền thuế. Đồng hồ Big Ben đã không đổ chuông từ năm 2017 để phục vụ công việc tu sửa.

tháp đồng hồ Big Ben
Tháp đồng hồ Big Ben

Nga chê nhóm G7

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov vừa khẳng định, Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã mất khả năng giải quyết các vấn đề quan trọng, bằng chứng là xuất hiện sự hiện diện của Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20).

Sergey Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Canada lăn tăn chuyện an ninh cho Hoàng tử Harry

Chính phủ Canada vẫn chưa quyết định có nên chi trả phí an ninh cho vợ chồng Hoàng tử Anh Harry hay không, vì cặp đôi đã quyết định sẽ luân phiên sống tại Canada và Anh sau khi rời bỏ Hoàng gia Anh. Theo quy định thông thường, chi phí an ninh cho các thành viên hoàng gia Anh đến thăm Canada sẽ được Canada trích từ tiền thuế của người dân đóng.

vợ chồng Hoàng tử Anh Harry
Vợ chồng Hoàng tử Anh Harry

Bất hòa khó hòa giải

Ngày 15/1, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif vừa tuyên bố bác bỏ tiến hành các cuộc đàm phán hạt nhân trực tiếp với Mỹ. Ông Zarif cũng bày tỏ hoài nghi về khả năng đạt được một thỏa thuận lâu dài với Mỹ dưới thời chính quyền của Tổng thống Donald Trump trong vấn đề hạt nhân.

Mohammad Javad Zarif
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif

Apple không yêu nước

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng chỉ trích hãng Apple vì đã từ chối giúp FBI mở khóa 2 chiếc iPhone của nghi phạm trong vụ nổ súng vào tháng trước tại một căn cứ hải quân ở Penacola, Florida. Ông Trump gọi hành động của Apple là từ chối thực hiện nghĩa vụ yêu nước.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Pháp muốn Mỹ hiện diện ở châu Phi

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa lên tiếng kêu gọi Mỹ không rút quân khỏi châu Phi. Đầu năm 2019, Mỹ đã có kế hoạch cắt giảm sự hiện diện quân sự ở Somalia và theo đó, giảm số cuộc không kích chống lại phiến quân của nhóm Hồi giáo cực đoan Al-Shabab.

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron
Linh Đan