[Quốc tế nổi bật] Cập nhật tình hình Covid-19

Tính đến tối 8/4, trên toàn thế giới đã có 1.455.855 người dương tính với virus Sars-CoV-2, trong đó có 83.666 trường hợp đã tử vong và 309.825 người đã bình phục.

Gần 15 nghìn người thiệt mạng vì Covid-19 tại Tây Ban Nha

Theo số liệu thống kê, Tây Ban Nha hiện đang có 84.111 người dương tính với virus Sars-CoV-2 trong đó nước này đã có tổng số 14.555 người thiệt mạng vì COVID-19. Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết đã có 48.021 người bình phục.

Tây Ban Nha
Tây Ban Nha hiện đang có 84.111 người dương tính với virus Sars-CoV-2

Ông Maduro lạc quan trước cuộc họp OPEC+

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro vừa bày tỏ sự lạc quan về cuộc họp sắp tới của nhóm OPEC+, tại đây các quyết định có thể được đưa ra để ổn định thị trường dầu mỏ. Ngày 9/4 sẽ diễn ra cuộc họp của nhóm OPEC + theo hình thức gọi video trực tuyến.

Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Tàu sân bay Charles de Gaulle có dấu hiệu dính Covid-19

Bộ Quốc phòng Pháp cho biết tàu sân bay duy nhất của Pháp Charles de Gaulle vừa buộc phải quay trở lại cảng sớm hơn dự kiến sau khi 40 thủy thủ có triệu chứng nghi nhiễm Covid-19.

Charles de Gaulle
Tàu sân bay Charles de Gaulle

Thành phố Du lịch Pattaya phong tỏa tạm thời

Nhằm ngăn ngừa sự lây lan của đại dịch Covid-19, Chính phủ Thái Lan quyết định sẽ áp đặt lệnh phong tỏa tạm thời tại Pattaya, đây là thành phố du lịch ven biển miền Đông, qua đó đóng cửa đối với toàn bộ du khách trong và ngoài nước.

Pattaya
Thành phố du lịch Pattaya

Mourinho tập thể dục cùng cầu thủ ngoài công viên

HLV Tottenham Jose Mourinho bị chỉ trích khi cùng một số cầu thủ Tottenham ra công viên tập luyện bất chấp lệnh giãn cách xã hội. Trong quy định giãn cách xã hội, Anh chỉ cho người dân ra ngoài tập thể dục một lần mỗi ngày, và phải đứng cách nhau ít nhất hai mét với bất kỳ ai ngoại trừ gia đình hoặc vợ, chồng.

Jose Mourinh
HLV Tottenham Jose Mourinho cùng các học trò

Messi không thể cứu được Serie A

Chủ tịch La Liga Javier Tebas cho rằng tiền đạo đội trưởng CLB Barca Lionel Messi có nhiều lý do để ở lại La Liga thi đấu, thay vì sang Italy như tin đồn. Ông Tebas cho rằng: "Các đội Serie A kiếm ít tiền và nợ chồng chất. Họ đối mặt rắc rối tài chính và Messi không thể cứu vãn tình thế đó".

Javier Tebas
Chủ tịch La Liga Javier Tebas

Cập nhật tình hình Covid-19

Tính đến tối 8/4, trên toàn thế giới đã có 1.455.855 người dương tính với virus Sars-CoV-2, trong đó có 83.666 trường hợp đã tử vong và 309.825 người đã bình phục. Hiện Mỹ vẫn là quốc gia có số người nhiễm bệnh cao nhất với 404.056 bênh nhân, còn Italy là quốc gia có số bệnh nhân tử vong cao nhất với 17.127 trường hợp.

Covid-19
Trên toàn thế giới đã có 1.455.855 người dương tính với virus Sars-CoV-2
Linh Đan