Quốc tế nổi bật: Cựu Tổng thống Donald Trump kêu gọi Bộ trưởng Quốc phòng từ chức

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng kêu gọi sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin vì đã giấu thông tin nhập viện nhiều ngày.

Cựu Tổng thống Donald Trump kêu gọi Bộ trưởng Quốc phòng từ chức

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng kêu gọi sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin vì đã giấu thông tin nhập viện nhiều ngày. Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ cũng đã ra thông cáo chung, yêu cầu Lầu Năm Góc thông tin minh bạch về việc nhập viện của ông Austin và "quá trình đưa ra quyết định quân sự" trong khoảng thời gian này.

Tổng thống Joe Biden phản đối phân biệt chủng tộc

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Trong chiến dịch tranh cử tại bang South Carolina, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kịch liệt lên án tư tưởng 'người da trắng thượng đẳng' và bạo lực chính trị khi phát biểu trước các cử tri người da màu. Tổng thống Joe Biden khẳng định tư tưởng "người da trắng thượng đẳng" đã gây chia rẽ đất nước trong suốt lịch sử và tư tưởng này không được phép tồn tại ở Mỹ.

Năm 2024 Tổng thống Putin công du nước ngoài liên miên

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa quyết định nhận lời đến thăm hàng chục quốc gia trong năm 2024. Danh sách các nước ông Putin đến thăm vào năm 2024 có thể kể đến như: Brazil, Burundi, Iran, Iraq, Triều Tiên, Cuba, Mông Cổ, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và các nước khác.

Sip cải tổ nội các toàn diện

Nikos Christodoulides
Tổng thống Cộng hoà Síp Nikos Christodoulides

Sau 10 tháng nắm quyền, Tổng thống Cộng hoà Síp Nikos Christodoulides đã tiến hành một cuộc cải tổ Nội các quan trọng, thay thế các vị trí Bộ trưởng Quốc phòng, Y tế, Tư pháp và Môi trường cũng như các Thứ trưởng chịu trách nhiệm về chính sách kỹ thuật số và các vấn đề châu Âu.

Phương Tây không muốn Ukraine đàm phán với Nga

Dmytro Kuleba
Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba vừa lên tiếng cho biết các nước phương Tây không yêu cầu chính quyền Kiev đàm phán giải pháp hòa bình với Nga. Nghị sĩ Ukraine David Arakhamia, từng là trưởng đoàn đàm phán của Ukraine trong cuộc đàm phán hòa bình ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) vào cuối tháng 3/2022, cho biết: trong lúc các cuộc đàm phán diễn ra, Thủ tướng Anh lúc đó là ông Boris Johnson đã đến Kiev vào ngày 9/4, đề nghị các quan chức Ukraine tiếp tục chiến đấu và không ký bất kỳ thỏa thuận nào với Moscow.

Pháp có Thủ tướng 34 tuổi

Gabriel Attal
Thủ tướng Pháp Gabriel Attal

Bộ trưởng Giáo dục Pháp Gabriel Attal 34 tuổi vừa được bổ nhiệm làm Thủ tướng nước này, ông Gabriel Attal cũng là người trẻ nhất trong lịch sử nước Pháp đảm nhiệm vị trí này. Tân Thủ tướng Pháp được biết tới với sự thông thái và tính cách cởi mở trong các chương trình phát thanh trước công chúng.

WHO lo cho y tế của Dải Gaza

Bệnh viện tại Gaza
Bệnh viện tại Gaza

Các quan chức của Tổ chức Y tế thế giới vừa đưa ra quan điểm bày tỏ lo ngại về khả năng các bệnh viện tại phía Nam Dải Gaza sụp đổ khi xung đột giữa phong trào Hồi giáo Hamas và Israel leo thang xung quanh thành phố Khan Younis. Hiện nhiều nhân viên y tế và bệnh nhân đang phải di tản để bảo toàn tính mạng của họ.

Linh Đan