Quốc tế nổi bật: Dù thế nào thì bà May cũng sẽ từ chức

Thủ tướng Anh Theresa May đã tuyên bố với các nghị sĩ ủng hộ Brexit rằng bà sẽ từ chức nếu họ bỏ phiếu thông qua thỏa thuận ly hôn với Liên minh châu Âu

- Thủ tướng Anh Theresa May đã tuyên bố với các nghị sĩ ủng hộ Brexit rằng bà sẽ từ chức nếu họ bỏ phiếu thông qua thỏa thuận ly hôn với Liên minh châu Âu (EU). Tuy nhiên, bà không đưa ra chi tiết.

Thủ tướng Anh Theresa May
Thủ tướng Anh Theresa May

 

- Sau khi bất ngờ rút khỏi văn phòng liên lạc liên Triều ở thị trấn biên giới Kaesong mà không có lý do, các nhân viên ngoại giao Triều Tiên đã quay trở lại vào ngày 25/3. Bộ Thống nhất Hàn Quốc thông báo: "Miền Nam và miền Bắc đã tổ chức đối thoại tại văn phòng liên lạc vào sáng 25/3 và sẽ tiếp tục hoạt động tại văn phòng như bình thường".

- Ủy ban bầu cử Thái Lan cho biết họ sẽ hoãn công bố kết quả kiểm phiếu của 350 ghế bầu cử vào cuối ngày 25/3. Nhưng kết quả kiểm phiếu toàn bộ, vốn cần thiết để quyết định 150 ghế còn lại sẽ được công bố trong ngày 29/3 tới.

Bầu cử ở Thái Lan
Bầu cử ở Thái Lan

- Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 25/3 đã lên án Nhật Bản về động thái gia hạn các lệnh trừng phạt đơn phương đối với Triều Tiên, cho rằng Nhật Bản không còn có thể tham gia vào tiến trình hòa bình của khu vực.

- Một máy bay Boeing 787-900 của hãng hàng không United Airlines (Mỹ) đã buộc phải chuyển hướng hạ cánh xuống lãnh thổ New Caledonia của Pháp ở Thái Bình Dương hôm 25/3, sau khi phát hiện khói bốc ra từ buồng lái khi đang trong quá trình bay.

máy bay Boeing 787-900 của hãng hàng không United Airlines
Máy bay Boeing 787-900 của hãng hàng không United Airlines

 

- Sau khi báo chí tiết lộ rằng hai máy bay chở một phái đoàn quân sự Nga và 35 tấn thiết bị đã đến Venezuela vào ngày 23/3, một nguồn tin ngoại giao ở thủ đô Venezuela cho biết đây là một chuyến thăm đã có kế hoạch từ trước và nằm trong chương trình tham vấn giữa quân đội Nga và Venezuela.

- Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad tuyên bố rằng nếu Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục “làm khó” hoạt động xuất khẩu dầu cọ của Malaysia, Kuala Lumpur sẽ từ bỏ các sản phẩm của EU, điều hơn cả là Malaysia sẽ mua các máy bay chiến đấu của Trung Quốc thay cho của EU.

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad

 

- Thái tử Anh Charles vừa có chuyến thăm lịch sử tới Cuba. Đây là lần đầu tiên một thành viên hoàng gia Anh tới Cuba thăm và đặt hoa ở Quảng trường Cách mạng Cuba.

PV