[Quốc tế nổi bật] Không nên hiểu lầm ông Putin

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng thanh minh rằng phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin không có ý kích động đối đầu.

Nga luôn sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev vừa lên tiếng cho rằng, tân Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện không có ý định bình thường hóa quan hệ với Nga. Trong khi đó, bên phía Nga vẫn luôn sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán cà tổ chức các cuộc thảo luận.

Dmitry Medvedev
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev

Đảo chính tại Myanmar

Quân đội Myanmar vừa bắt giữ một trong những nhân vật cốt cán nhất trong chính quyền mới nhậm chức là lãnh đạo đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) Myanmar kiêm Cố vấn Quốc gia Aung San Suu Kyi. Đây là lần thứ tư bà Aung San Suu Kyi bị bắt trong cuộc đời.

Aung San Suu Kyi
Bà Aung San Suu Kyi

Con rể ông Trump được đề cử giải Nobel hòa bình

Luật sư người Mỹ Alan Dershowitz vừa đề cử cựu cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner (con rể cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump) và phó tướng Avi Berkowitz cho giải Nobel Hòa bình vì hai người này có vai trò đặc biệt trong đàm phán 4 thỏa thuận bình thường hóa giữa Israel và các nước Ảrập, còn gọi là Hiệp ước Abraham.

Jared Kushner
Ông Jared Kushner

Hệ thống an ninh toàn cầu đang xuống cấp

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cho biết ông hy vọng cuộc xung đột toàn cầu trong thế giới hiện đại sẽ không xảy ra, vì điều đó sẽ dẫn đến hậu quả rất khủng khiếp. Ông Putin đã nhấn mạnh về những xu hướng xấu như sự suy yếu của các cơ cấu quốc tế, gia tăng xung đột khu vực - trong khi hệ thống an ninh toàn cầu đang xuống cấp.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Không nên hiểu lầm ông Putin

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov vừa lên tiếng thanh minh rằng phát biểu của Tổng thống Nga Vladimir Putin không có ý kích động đối đầu. Thực tế là ông Putin từng bị hiểu sai về các tuyên bố trong các diễn đàn quốc tế. Đồng thời ông Peskov cũng khẳng định: Trong thời điểm hiện nay, không có bất cứ sự đối đầu và cảnh cáo nào.

Dmitry Peskov
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov

Ông Trudeau chúc mừng năm mới người Canada gốc Việt

Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa gửi thư chúc mừng năm mới tới cộng đồng người Việt định cư tại nước này, ông Trudeau coi đây là cơ hội để ghi nhận những đóng góp to lớn mà người Canada gốc Việt đã và đang đạt được trong tất cả các lĩnh vực của Canada.

Justin Trudeau
Bức thư chúc mừng năm mới của ông Trudeau

Messi hoàn toàn xứng đáng với mức lương khổng lồ

Chủ tịch La Liga Javier Tebas vừa lên tiếng cho rằng tiền đạo CLB Barca là Lionel Messi hoàn toàn xứng đáng nhận được mức lương cao và Messi kiếm được nhiều tiền cho Barca hơn cả hợp đồng 675 triệu USD. Ông Tebas cho rằng Messi không phải là nguyên nhân khiến Barca khủng hoảng.

Messi và ông Tebas
Messi và ông Tebas
Linh Anh