[Quốc tế nổi bật] Lâu đài tỷ USD không phải của ông Putin

Tỷ phú người Nga Arkady Rotenberg vừa lên tiếng tuyên bố chính ông mới là người sở hữu dinh thự sang trọng ở bờ biển Đen với giá trị 1,37 tỷ USD mà không phải là Tổng thống Nga Vladimir Putin

Lâu đài tỷ USD không phải của ông Putin

Tỷ phú người Nga Arkady Rotenberg vừa lên tiếng tuyên bố chính ông mới là người sở hữu dinh thự sang trọng ở bờ biển Đen với giá trị 1,37 tỷ USD mà không phải là Tổng thống Nga Vladimir Putin như lời đồn đoán trước đó. Tổng thống Putin cũng đã lên tiếng phủ nhận là chủ sở hữu của dinh thự này.

Lâu đài tỷ USD của tỷ phú Arkady Rotenberg
Lâu đài tỷ USD của tỷ phú Arkady Rotenberg

FBI bắt hai người phụ nữ biểu tình

FBI bắt hai người phụ nữ sống tại bang Pennsylvania, Mỹ vì xông vào tòa nhà Quốc hội hôm 6/1 và dọa "bắn vỡ đầu" Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi. Họ đang phải đối mặt với ba cáo buộc là xâm nhập bất hợp pháp, xâm nhập bạo lực và gây mất trật tự trong khuôn viên tòa nhà Quốc hội.

Hai người phụ nữ biểu tình tại Quốc hội Mỹ vào ngày 6/1
Hai người phụ nữ biểu tình tại Quốc hội Mỹ vào ngày 6/1

Nga đầu tư lớn cho vũ khí

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu vừa lên tiếng tiết lộ, trong năm 2020, Lực lượng vũ trang nước này nhận được hơn 6.600 vũ khí mới. Ngoài ra, ông Shoigu còn cho biết thêm rằng mức độ hiện đại hóa của Lực lượng Hạt nhân Chiến lược Nga hiện là 86%.

Sergey Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu

Philippines chống rửa tiền

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa ký một đạo luật để tăng cường các quy định chống rửa tiền và khủng bố trước thời hạn chót ngày 1/2 mà một cơ quan tài chính quốc tế đặt ra cho nước này. Philippines đang đối diện nguy cơ trở lại danh sách kiểm soát của lực lượng đặc nhiệm tài chính (cơ quan giám sát tài chính toàn cầu).

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Anh muốn gia nhập CPTPP

Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Anh Liz Truss thông báo nước này sẽ nộp đơn đề nghị tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vào ngày 1/2. Việc này khẳng định tham vọng của Anh trở thành ngọn cờ đầu trong tự do thương mại toàn cầu.

Liz Truss
Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Anh Liz Truss

Với Belarus, Putin là số 1

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa lên tiếng cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin là nhân vật mà phương tây và Mỹ muốn rời khỏi vị trí Tổng thống nhất bởi ông Putin khiến Mỹ và châu Âu cảm thấy bị đe dọa bởi sức mạnh toàn cầu của Nga.

Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

Người dân Mỹ phải đeo khẩu trang

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa đưa ra yêu cầu tất cả người dân phải đeo khẩu trang khi sử dụng phương tiện công cộng. Lệnh trên sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 23h59 ngày 1/2.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC)
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC)
Linh Anh