Quốc tế nổi bật: Maradona chỉ trích Mỹ về việc của Venezuela

Cậu bé vàng Diego Maradona đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, đồng thời chỉ trích Mỹ đã gây sức ép chính trị đối với quốc gia Nam Mỹ này.

- Cậu bé vàng của bóng đá thế giới Diego Maradona đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, đồng thời chỉ trích Mỹ đã gây sức ép chính trị đối với quốc gia Nam Mỹ này.

Diego Maradona
"Cậu bé vàng" Diego Maradona

- Ngày 2/4, cảnh sát London thông báo điều tra vụ đâm dao thứ 5 trong vòng 4 ngày qua tại một quận ở phía Bắc thủ đô London trong bối cảnh giới chức Anh đang tìm cách ngăn chặn cách thức phạm tội ngày càng gia tăng này.

- Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa tuyên bố sẵn sàng đợi cho tới sau cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 để yêu cầu bỏ phiếu tại Quốc hội về một hệ thống y tế mới thay thế Đạo luật Chăm sóc sức khỏe hợp túi tiền từ thời cựu tổng thống Obama còn gọi là Obamacare.

Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Quân đội Pakistan cho biết vào rạng sáng 2/4, quân đội Ấn Độ đã xả đạn vào bốt quân sự của Pakistan ở thị trấn Rakhchakri nằm trong khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát. Hậu quả là 3 binh sĩ và một dân làng người Pakistan thiệt mạng.

- Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa có cuộc điện đàm về các vấn đề hợp tác quân sự. Hai bên đã thảo luận về các vấn đề song phương cấp bách, bao gồm các cuộc tiếp xúc quân sự và tình hình ở khu vực Trung Đông.

Putin và Netanyahu
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

- Hơn 120 quân nhân của Trung Quốc đã được điều đến đảo Margarita của Venezuela với lý do vận chuyển hỗ trợ nhân đạo và quân nhu cho lực lượng chính phủ. Sự xuất hiện của quân đội Trung Quốc diễn ra không lâu sau khi các lực lượng vũ trang Nga cũng được triển khai tới Venezuela nhằm mở một cơ sở huấn luyện phi công trực thăng quân sự.

- Ngày 2/4, Trưởng đoàn đàm phán về vấn đề Anh rời Liên minh châu Âu (EU) Michel Barnier cảnh báo nguy cơ Brexit không thỏa thuận sẽ có thể diễn ra trong tương lai gần. Ông Barnier cũng cho biết EU sẵn sàng đồng ý cho Anh ở lại liên minh thuế quan EU hoặc duy trì mối liên hệ với EU tương tự như mô hình của Na Uy với Châu Âu như hiện nay.

Michel Barnier
Trưởng đoàn đàm phán về vấn đề Anh rời Liên minh châu Âu (EU) Michel Barnier

- Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra tất cả các hợp đồng mà chính phủ nước này đã ký với các công ty và các quốc gia khác nhằm đảm bảo không có hợp đồng nào gây bất lợi cho Philippines. Ông Duterte đã đưa ra chỉ thị tại cuộc họp Chính phủ ngày 1/4, đồng thời nhắc lại cam kết ông sẽ bảo vệ người dân Philippines.

PV