Quốc tế nổi bật: Melania Trump - người phụ nữ đáng ngưỡng mộ

Bà Melania Trump - Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng về những người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ năm 2019.

- Thủ tướng Đức Angela Merkel vừa khẳng định rằng các đảng cánh hữu và dân túy ở châu Âu nhận được sự ủng hộ của Nga, điều này gây lo ngại cho Thủ tướng Đức, tuy nhiên, bà Merkel lại muốn cải thiện và có quan hệ tốt với Moscow.

Thủ tướng Đức Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

- Ít nhất 8 người đã thiệt mạng và 33 người bị thương trong một vụ nổ vừa xảy ra ở cổng trường đại học Kabul của Afghanistan. Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau một vụ đánh bom vào trụ sở cảnh sát tại thành phố Kandahar.

- Bà Melania Trump - Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Donald Trump đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng về những người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ năm 2019 do công ty nghiên cứu YouGov đưa ra. Việc này cho thấy đệ nhất phu nhân Mỹ đã vượt lên 6 bậc so với năm ngoái.

Bà Melania Trump
Bà Melania Trump - Đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Donald Trump

- Theo các chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ, các công ty quốc phòng của nước này có thể phải đối mặt với thiệt hại khoảng 9 tỷ USD sau khi Washington quyết định loại Ankara ra khỏi chương trình máy bay tiêm kích F-35.

- Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 19/7 cho biết bản thân cảm thấy có trách nhiệm đối với các vụ việc mới đây về việc thiếu kỷ luật quân đội và ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc phòng cùng các thủ trưởng quân đội phải có các biện pháp quản lý nghiêm khắc.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in

- Ấn Độ vừa cho biết đã sẵn sàng quay trở lại hợp tác với Nga trong việc phát triển hoặc mua lại máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57, sau khi loại máy bay này gia nhập lực lượng vũ trang Nga và thể hiện các tính năng ưu việt trong thực tế.

- Trong một nỗ lực kêu gọi cử tri ủng hộ, đặc biệt là nhóm cử tri trẻ tuổi trong cuộc bầu cử Thượng viện, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa gia nhập mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram. Trước đó ông đã tham gia các trang xã hội khác bao gồm Facebook và Twitter, ngay từ trước khi trở lại ghế Thủ tướng vào năm 2012.

Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo
Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

- Một blogger du lịch nổi tiếng người Indonesia đang bị kiện, đồng thời đối diện với án phạt 4 năm tù, sau khi chia sẻ bài đăng có nội dung phàn nàn và chế giễu một hãng hàng không trên chuyến bay từ Sydney tới thành phố Denpasar (Indonesia).

 

Linh Đan