Quốc tế nổi bật: Nơi ông Donald Trump thụ án ra sao?

Thiết bị hỏng hóc, hành lang bẩn thỉu và rác thải vương vãi khắp nơi. Và đó cũng là một thách thức với ông Donald Trump.

Nơi ông Donald Trump thụ án ra sao?

Donald Trump
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump

Liên quan tới vụ truy tố cựu tổng thống Mỹ Donald Trump ở bang Georgia. Nếu ông Donald Trump bị kết án, rất có thể cựu Tổng thống Mỹ sẽ phải thụ án tại nhà tù Hạt Fulton ở bang này. Cảnh sát trưởng hạt Fulton Pat Labat đã đưa ra lời khẳng định rằng sẽ đối xử với mọi bị cáo như nhau, bất kể địa vị là gì. Tuyên bố này được cho là nhằm vào ông Donald Trump. Tuy nhiên, với tư cách là cựu tổng thống, ông Donald Trump có thể chỉ dành vài giờ đồng hồ ở đây, để lấy dấu vân tay và các thủ tục về bảo lãnh. Thậm chí ông Donald Trump sẽ không cần phải chụp ảnh để nhận diện như các bị can khác.

Nhà tù Hạt Fulton đã nổi tiếng vì tình trạng xuống cấp và đã có trường hợp bị cáo tử vong trong lúc bị tạm giam chờ hầu tòa. Điều kiện sống nơi đây rất tồi tệ. Thiết bị hỏng hóc, hành lang bẩn thỉu và rác thải vương vãi khắp nơi. Và đó cũng là một thách thức với ông Donald Trump.

Chủ tịch Hạ viện Tây Ban Nha là ai?

Francina Armengol
Tân Chủ tịch Hạ viện Tây Ban Nha Francina Armengol

Ngày 17/8, Hạ viện Tây Ban Nha đã bầu nghị sĩ đảng Công nhân Xã hội (PSOE) là bà Francina Armengol, làm chủ tịch. Bà Armegol nhận được 178 phiếu thuận trong tổng số 350 phiếu tại Hạ viện Tây Ban Nha. Bà Armegol từng là lãnh đạo chính quyền vùng quần đảo Balearic, nói tiếng Catalan, gồm nhiều hòn đảo du lịch nổi tiếng như Mallorca, Ibiza, Menorca và Formentera từ năm 2015 - 6/2023.

Mỹ không gợi ý Ukraine nhượng lãnh thổ cho Nga

John Kirby
Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby vừa lên tiếng khẳng định không có chuyện Washington và các đồng minh ngầm thảo luận phương án Ukraine nhượng lãnh thổ cho Nga để được gia nhập NATO. Khẳng định trên được đưa ra sau phát ngôn gây tranh cãi của một quan chức NATO đưa ra ý tưởng Ukraine nên nhượng bộ lãnh thổ cho Nga để được kết nạp vào liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu.

Pheu Thai có thêm đồng minh

Srettha Thavisin
Ứng cử viên Thủ tướng của đảng Pheu Thai là ông Srettha Thavisin

Đảng United Thai Nation (Quốc gia Thái Lan Thống nhất - UTN) vừa đưa ra thông báo cho biết sẽ tham gia liên minh do đảng Pheu Thai (Vì nước Thái) dẫn đầu và bỏ phiếu cho ứng cử viên thủ tướng của đảng Pheu Thai. Với diễn biến mới này, ứng cử viên Thủ tướng của đảng Pheu Thai là ông Srettha Thavisin sẽ nhận được ít nhất 314 phiếu ủng hộ khi lưỡng viện Quốc hội Thái Lan triệu tập để bầu Thủ tướng mới dự kiến vào ngày 22/8 tới.

Pakistan thành lập xong Chính phủ lâm thời

Anwaar-ul-Haq Kakar
Thủ tướng tạm quyền Pakistan Anwaar-ul-Haq Kakar

Thủ tướng tạm quyền Pakistan Anwaar-ul-Haq Kakar vừa quyết định thành lập nội các lâm thời để điều hành đất nước cho tới khi diễn ra tổng tuyển cử vào tháng 11 tới. Ông Anwaar-ul-Haq Kakar được giao nhiệm vụ thành lập nội các và lãnh đạo chính phủ đưa đất nước vượt qua cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế cho đến khi chính phủ mới được bầu.

Ukraine chờ máy bay của Mỹ đến mùa xuân năm sau

Yury Ignat
Ông Yury Ignat

Ông Yury Ignat, đại diện của Bộ Tư lệnh Lực lượng không quân Ukraine vừa đưa ra thông báo cho biết, phải đến mùa xuân năm sau, Ukraine mới nhận được các máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ. Ông Ignat cho rằng phía Ukraine có nhiều hy vọng rằng việc chuyển giao các máy bay phản lực F-16 sẽ có thể tăng cường khả năng phòng không của nước này. Các phi công Ukraine sẽ sớm bắt đầu tham gia huấn luyện điều khiển loại máy bay này.

Canada đối diện với cháy rừng dữ dội

cháy rừng ở Canada
Tình trạng cháy rừng ở Canada

Gần 20.000 cư dân thành phố Yellowknife (Canada) được lệnh sơ tán khi tình trạng cháy rừng có thể lan tới thành phố này vào cuối tuần. Hiện có hơn 1.000 đám cháy đang hoành hành ở Canada, trong đó 230 đám ở vùng Lãnh thổ Tây Bắc, nơi có thủ phủ là thành phố Yellowknife. Thành phố Yellowknife đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp từ hôm 14/5 do các đám cháy rừng bất ngờ bùng phát dữ dội.

Linh Đan