[Quốc tế nổi bật] Ông Biden bị 21 bang kiện

Liên minh giữa 21 bang của Mỹ vừa "đâm đơn" kiện Tổng thống Joe Biden vì quyết định thu giấy phép quan trọng đối với đường ống dẫn dầu Keystone XL – dự án giữa Mỹ và Canada.

Moldova có Thủ tướng mới

Với 53 trên 101 nghị sỹ ủng hộ, Quốc hội Moldova vừa đề cử ông Vladimir Golovatiuc làm tân Thủ tướng. Ông Vladimir Golovatiuc vốn là đại sứ tại Nga. Nhân vật được đề cử trước đó là cựu Bộ trưởng Tài chính Natalia Gavrilita.

Vladimir Golovatiuc
Tân Thủ tướng Moldova Vladimir Golovatiuc

Myanmar ra lệnh bắt đại sứ tại LHQ

Tòa án Myanmar vừa đưa ra lệnh bắt Đại sứ nước này tại Liên hợp quốc là ông Kyaw Moe Tun, với tội danh phản quốc. Bất ổn ở Myanmar diễn ra sau cuộc đảo chính hôm 1/2 khi quân đội bắt giữ Cố vấn Nhà nước Suu Kyi cùng nhiều lãnh đạo dân cử.

Kyaw Moe Tun
Ông Kyaw Moe Tun

Mỹ sẽ tìm cách "khắc chế" Triều Tiên

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa lên tiếng cho biết Washington sẽ hoàn tất đánh giá chính sách về Triều Tiên trong vài tuần tới sau khi tham vấn chặt chẽ với các đồng minh. Song ông Antony Blinken đã không cho biết thêm chi tiết về cách thực hiện mà Mỹ sẽ áp dụng sau khi đánh giá.

Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Tổng thống Tanzania qua đời

Tổng thống Tanzania John Pombe Magufuli vừa qua đời do bệnh tim tại một bệnh viện ở thành phố Dar es Salaam, Tanzania. Ông John Pombe Magufuli, 61 tuổi, là tổng thống thứ 5 của nước Cộng hòa Thống nhất Tanzania. Tanzania sẽ treo cờ rủ trong 14 ngày để tưởng nhớ Tổng thống John Pombe Magufuli.

John Pombe Magufuli
Tổng thống Tanzania John Pombe Magufuli

Ông Biden bị 21 bang kiện

Liên minh giữa 21 bang của Mỹ vừa "đâm đơn" kiện Tổng thống Joe Biden vì quyết định thu giấy phép quan trọng đối với đường ống dẫn dầu Keystone XL – dự án giữa Mỹ và Canada. Đường ống Keystone XL có độ dài 1.930 km với mục đích chuyển dầu từ Canada sang Mỹ.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Iran "phán pháo" lại Anh

Ngay sau khi Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo nước này sẽ tăng hơn 40% kho đầu đạn hạt nhân, Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif đã lên tiếng khẳng định Iran tin rằng vũ khí hạt nhân và các vũ khí hủy diệt hàng loạt khác đều rất nguy hiểm và cần được loại bỏ hoàn toàn.

Mohammad Javad Zarif
Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif

Barca muốn Messi ở lại

Ngay tại Lễ nhậm chức Chủ tịch CLB Barcelona, ông Juan Laporta đã lên tiếng khẳng định ông ở đây để thuyết phục Lionel Messi ở lại CLB bởi ông rất yêu Messi và Barcelona cũng yêu Messi. Barca sẽ làm tất cả mọi thứ để thuyết phục Messi ở lại sau mùa giải này.

Juan Laporta
Tân Chủ tịch CLB Barcelona Juan Laporta
Linh Anh