[Quốc tế nổi bật] Ông Biden lên tiếng kêu gọi ông Trump

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng kêu gọi Tổng thống đương nhiệm Donald Trump nhanh chóng ký dự luật ngân sách và cứu trợ Covid-19 trị giá 2,3 nghìn tỷ USD.

Pháp có khả năng phong tỏa lần 3

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran vừa đưa ra tuyên bố Pháp không loại trừ bất cứ biện pháp cần thiết nào nhằm bảo vệ người dân nước này kể cả việc áp đặt lệnh phong tỏa lần 3 trong bối cảnh nước này xuất hiện nhiều mối nguy khi phải đối mặt với đợt bùng phát của dịch Covid-19 sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

Olivier Veran
Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran

Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thị sát Lybia

Ông Hulusi Akar Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ vừa bất ngờ tổ chức tới thăm thủ đô Tripoli của Libya. Chuyến đi này nhằm thị sát các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đang đóng quân ở Libya và đây cũng là một dấu hiệu cảnh báo về khả năng căng thẳng leo thang.

Hulusi Akar
Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar 

Philippines gây sức ép lên Mỹ?

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa lên tiếng đe dọa sẽ chấm dứt Thỏa thuận các lực lượng thăm viếng với Mỹ nếu nước này không cung cấp hàng triệu liều vaccine Covid-19 do Mỹ sản xuất.

Rodrigo Duterte
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte

Ông Biden kêu gọi ông Trump

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden vừa lên tiếng kêu gọi Tổng thống đương nhiệm Donald Trump nhanh chóng ký dự luật ngân sách và cứu trợ Covid-19 trị giá 2,3 nghìn tỷ USD mà ông đã từ chối thông qua trước đó với lý do không đủ để giúp người dân Mỹ. Việc dự luật bị ách tại Nhà Trắng sẽ khiến hàng triệu lao động Mỹ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp sau ngày 26/12.

joe_biden
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden

Iran vẫn chưa quên mối hận

Phó Tư lệnh Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) Mohammad Hejazi vừa lên tiếng khẳng định việc trả thù cho vụ ám sát Tướng Qasem Soleimani của Iran, người đứng đầu đơn vị đặc nhiệm al-Quds của IRGC vẫn nằm trong kế hoạch của Iran.

Mohammad Hejazi
Ông Mohammad Hejazi

Khi ông Trump bênh vợ

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng chê trách các tạp chí nổi tiếng làng thời trang đã phân biệt đối xử với phu nhân của ông là bà Melania khi không mời bà lên trang bìa suốt thời gian ông đương nhiệm.

Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Nhật Bản cấm công dân nước ngoài nhập cảnh

Nhật Bản vừa đưa ra quyết định tạm thời cấm công dân nước ngoài không cư trú nhập cảnh vào đất nước này sau khi phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ ngày 28/12 và kéo dài đến hết tháng 1/2021.

Sân bay Nhật Bản
Sân bay Nhật Bản
Linh Anh