Quốc tế nổi bật: Ông Donald Trump lo ngại cho Ukraine

Thông điệp được ông Donald Trump đưa ra một ngày sau khi gặp Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda ở tòa tháp Trump, thành phố New York.

Ông Donald Trump lo ngại cho Ukraine

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đưa ra lời khẳng định rằng sự tồn vong của Ukraine là điều quan trọng đối với Mỹ. Ông Donald Trump đã cho rằng các đồng minh châu Âu của Mỹ vẫn chưa hỗ trợ đầy đủ cho Ukraine. Thông điệp được ông Donald Trump đưa ra một ngày sau khi gặp Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda ở tòa tháp Trump, thành phố New York.

Tuyên bố cứng rắn của ông Sergey Lavrov

Sergey Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov vừa đưa ra tuyên bố, nước này không có ý định ngừng bắn với Ukraine ngay cả khi hai bên tiến hành đàm phán hòa bình. Ông Sergey Lavrov cho rằng trở ngại lớn cho bất kỳ tiến trình hòa bình nào là Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky “tự áp lệnh cấm đàm phán” với chính quyền hiện tại ở Moscow. Theo ông Sergey Lavrov, tình hình thực địa đã thay đổi rất nhiều kể từ thời điểm diễn ra đối thoại ở Istanbul.

Mỹ vẫn sẽ trừng phạt Iran

Antony Blinken
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken vừa đưa ra lời khẳng định, Washington không liên quan đến bất kỳ vụ tấn công nào. Theo ông Antony Blinken, Mỹ và các nước G7 khác cam kết sẽ nỗ lực làm giảm căng thẳng giữa Israel và Iran. Ngoài ra, Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng khẳng định các nước G7 đã lên án vụ tấn công trực tiếp, “chưa từng có về phạm vi và quy mô” bằng UAV và tên lửa của Iran nhằm vào Israel rạng sáng 14/4, đồng thời nhất trí sẽ “bắt Tehran phải chịu trách nhiệm”.

Tham vọng của Telegram

Pavel Durov
Người sáng lập và Giám đốc điều hành của ứng dụng Telegram Pavel Durov

Người sáng lập và Giám đốc điều hành của ứng dụng Telegram Pavel Durov vừa đưa ra tuyên bố, ứng dụng nhắn tin Telegram sẽ vượt qua mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng trong vòng một năm. Theo ông Pavel Durov, mục tiêu của ứng dụng với 900 triệu người dùng này là duy trì một “nền tảng trung lập” và không trở thành “kẻ tham gia vào các vấn đề địa chính trị”.

Dự đoán tình hình của Ukraine

William Burns
Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns

Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns vừa đưa ra lời cảnh báo rằng Ukraine có thể thua Nga trong năm nay, nếu không được Mỹ gửi thêm viện trợ quân sự. Mỹ đến nay vẫn là bên viện trợ quân sự lớn nhất cho Ukraine, với hàng chục tỷ USD viện trợ an ninh và liên tục cam kết ủng hộ Kiev chừng nào còn cần thiết. Tuy nhiên, sự phản đối của các nghị sĩ Cộng hòa theo đường lối cứng rắn đã làm lung lay khả năng Mỹ duy trì nguồn hỗ trợ này cho Ukraine.

Phương Tây vẫn không bỏ rơi Ukraine

Emmanuel Macron
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa lên tiếng cho biết phương Tây không thể cung cấp hoặc xây dựng cho Ukraine hệ thống phòng không tương tự hệ thống Iron Dome (Vòm sắt) hiện đại mà Israel đang sở hữu, do hạn chế về thời gian và nguồn lực. Tuy nhiên, ông Emmanuel Macron cũng cho biết phương Tây đang nỗ lực hỗ trợ, chia sẻ trách nhiệm với Ukraine trong việc sản xuất vũ khí cần thiết.

Tư lệnh quân đội Kenya thiệt mạng do tai nạn máy bay

Francis Omondi Ogolla
Tướng Francis Omondi Ogolla

Tư lệnh quân đội Kenya - tướng Francis Omondi Ogolla cùng nhiều người khác đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn trực thăng ở nước này. Vụ tai nạn xảy ra lúc 14h20 ngày 18/4, chỉ vài phút sau khi chiếc trực thăng cất cánh. Trước đó, tướng Ogolla cùng các sĩ quan cấp dưới đã thăm lực lượng đóng quân ở phía Bắc Kenya.

Linh Đan