Quốc tế nổi bật: Ông Donald Trump thu hoạch lớn

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thu về 7,1 triệu USD cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2024.

Ông Donald Trump thu hoạch lớn 

Donald Trump
Những vật phẩm mang số hiệu tù nhân của ông Donald Trump

Kể từ khi bức ảnh chụp lưu hồ sơ cảnh sát tại nhà tù hạt Fulton, thành phố Atlanta, bang Georgia được công bố vào ngày 24/8, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thu về 7,1 triệu USD cho chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2024. Ông Donald Trump đang phải đối mặt với 4 cáo trạng riêng biệt với tổng mức án phạt lên đến 91 tội danh và 700 năm tù. Chỉ một ngày sau khi bức ảnh hồ sơ nhà tù của ông Donald Trump xuất hiện thì quỹ tranh cử của ông đã có thêm 4,18 triệu USD tiền ủng hộ. Con số này chính thức trở thành ngày có doanh thu cao nhất trong chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump tính đến nay.

Ông Donald Trump vẫn dẫn đầu Đảng Cộng hòa

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo kết quả khảo sát do Reuters/Ipsos đưa ra công bố, tại Đảng Cộng hòa, ông Donald Trump dẫn trước đối thủ Ron DeSantis gần 40 điểm phần trăm trong cuộc đua giành đề cử của đảng Cộng hòa. Tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Donald Trump đã tăng so với kết quả khảo sát của Reuters/Ipsos hồi đầu tháng 8. Ông Donald Trump hiện được coi là ứng viên sáng giá nhất của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024, bất chấp hàng loạt vụ kiện tụng gần đây.

Ông trùm Wagner được xác nhận đã chết

Yevgeny Prigozhin
Ông trùm tập đoàn quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin

Ủy ban Điều tra Nga xác nhận ông trùm tập đoàn quân sự tư nhân Wagner Yevgeny Prigozhin nằm trong số những người thiệt mạng sau vụ tai nạn máy bay vào tuần trước. Kết quả phân tích ADN đã xác định được danh tính của tất cả 10 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay. Cơ quan điều tra của Nga đang mở cuộc điều tra hình sự xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Iran tự tin với loại UAV thế hệ mới

Mohajer-10
UAV Mohajer-10 của Iran

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Iran Reza Talaee Nik vừa lên tiếng cho biết nước này đang tiếp nhận một loạt đơn đặt hàng mua máy bay không người lái từ một số quốc gia châu Âu. Chương trình máy bay không người lái của Iran đã phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây. Nước này vừa giới thiệu máy bay không người lái Mohajer-10 mới nhất tại một cuộc triển lãm ở Tehran. Mohajer-10 có tầm hoạt động khoảng 2.000 km, có thể bay liên tục 24 giờ và bay ở độ cao 7km. Chiếc UAV này có thể mang số vũ khí nặng 300 kg.

Nga không muốn các nước ủng hộ cho Ukraine

Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa đưa ra lời cảnh báo rằng kế hoạch của các nước châu Âu gửi máy bay chiến đấu F-16 và trực thăng Mi-24B tới Ukraine cho thấy sự tham gia ngày càng tăng của họ vào cuộc xung đột ở Ukraine. Bà Zakharova cũng nhấn mạnh rằng quan điểm của Nga về các mục tiêu trong chiến dịch quân sự của nước này, bao gồm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraine cũng như loại bỏ các mối đe dọa đối với an ninh của Nga, vẫn được duy trì.

Hàn Quốc không đồng tình việc Nhật Bản xả nước thải nhiễm xạ đã qua xử lý ra biển

biểu tình
Biểu tình phản đối Nhật Bản xả nước thải nhiễm xạ đã qua xử lý ra biển

Cuối tuần vừa qua, hàng chục nghìn người dân Hàn Quốc đã kéo về thủ đô Seoul để phản đối việc Nhật Bản xả nước thải nhiễm xạ đã qua xử lý ra biển. Nhiều cuộc tuần hành quy mô lớn khác cũng diễn ra tại nhiều thành phố khác trên khắp Hàn Quốc với mục đích yêu cầu Chính phủ Nhật Bản thay đổi quyết định xả nước thải nhiễm xạ đã qua xử lý ra biển.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ bắt đầu đến thăm Trung Quốc

Gina Raimondo
Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo

Ngày 27/8, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo đã bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc kéo dài 4 ngày nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại giữa 2 quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới. Bà Raimondo cho biết Mỹ muốn có mối quan hệ thương mại ổn định với Trung Quốc và cốt lõi của việc đó là hai bên phải thường xuyên liên lạc để tránh xung đột. Tuy nhiên, Washington sẽ không đàm phán hay khoan nhượng trong những vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia.

Linh Đan