[Quốc tế nổi bật] Ông Obama chê ông Trump

Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng cho rằng ông Donald Trump không hề nghiêm túc với vai trò là một tổng thống nước Mỹ.

Em gái ông Kim Jong-un được giao nhiệm vụ mới

Cơ quan tình báo Hàn Quốc (NIS) vừa tiết lộ một thông tin cho rằng bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đã được anh trai mình giao trọng trách xử lý các vấn đề trong quan hệ giữa Triều Tiên với Mỹ và Hàn Quốc.

Kim Yo-jong
Bà Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Nga vừa bắt được khủng bố

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) vừa tuyên bố đã bắt giữ 7 người có liên hệ với tình báo Ukraine âm mưu tổ chức bắt cóc một lãnh đạo của lực lượng vũ trang Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng hiện đang lưu trú tại Nga. 7 người bị bắt có 5 người công dân Nga và 2 người quốc tịch Ukraine.

FSB
Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB)

Air France bắt đầu bay tới Bắc Kinh

Bắt đầu từ ngày 20/8, hãng hàng không Air France sẽ nối lại tuyến bay Bắc Kinh (Trung Quốc) - Paris (Pháp) và đây cũng là hãng hàng không châu Âu đầu tiên nối lại các chuyến bay chở khách giữa Bắc Kinh và châu Âu. Các chuyến bay đi sẽ khởi hành từ sân bay Charles de Gaulle của Paris vào thứ Năm hàng tuần và đến sân bay quốc tế Thiên Tân Binhai (Trung Quốc).

Air France
Hãng hàng không Air France của Pháp

Thủ tướng Iraq thăm Mỹ

Thủ tướng Iraq Moustafa al-Kazimi vừa có cuộc gặp lần đầu tiên với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng. Chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng Iraq sẽ định hình rõ hơn chính sách đối ngoại của quốc gia này, đặc biệt là trong quan hệ với Mỹ và Iran.

Moustafa al-Kazimi
Thủ tướng Iraq Moustafa al-Kazimi

Một loạt quan chức Ba Lan từ chức

Ngoại trưởng Ba Lan Jacek Czaputowicz vừa đệ đơn từ chức, động thái này nhằm phản đối đảng cầm quyền đối phó với đại dịch Covid-19. Ba Lan hiện đã ghi nhận 58.611 ca nhiễm, trong đó 1.913 ca tử vong. Trước ông Czaputowicz, Bộ trưởng Y tế Lukasz Szumowski và Thứ trưởng Janusz Cieszynski cũng đã từ chức.

Jacek Czaputowicz
Ngoại trưởng Ba Lan Jacek Czaputowicz

Ông Obama chê ông Trump

Trong đêm thứ ba của Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ diễn ra ngày 19/8, cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng cho rằng ông Donald Trump không hề nghiêm túc với vai trò là một tổng thống nước Mỹ và "điều đó dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng".

Barack Obama
Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama

Chính phủ Thái Lan không thể đáp ứng yêu cầu của người biểu tình

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha vừa lên tiếng cho rằng, ông không phản đối các cuộc biểu tình chống chính quyền nhưng yêu cầu cải tổ lại hiến pháp của những người biểu tình đưa ra là không thể thực hiện được. Vào cuối tuần trước, đã có hơn 10.000 người tập trung tại thủ đô Bangkok để tham gia biểu tình chống chính phủ.

Prayut Chan-o-cha
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha
Linh Đan