[Quốc tế nổi bật] Ông Putin tri ân người tiền nhiệm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, ông Yeltsin đã lãnh đạo nước Nga vào một trong những thời kỳ khó khăn nhất trong lịch sử của đất nước.

Nga tố cáo twitter

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev vừa lên tiếng cho rằng nền tảng mạng xã hội Twitter đã bị "chính trị hóa", ngoài ra, ông Medvedev cũng cáo buộc mạng xã hội này đã can thiệp vào công việc nội bộ nhiều nước.

Dmitry Medvedev
Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev

Xử ông Trump sẽ gây thiệt hại cho nước Mỹ

Ông David Schoen, người sẽ là luật sư bào chữa cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, vừa lên tiếng chỉ trích đảng Dân chủ và phiên toà luận tội ông Trump là "vi hiến và thiếu công bằng". Ông Schoen còn cho rằng việc này sẽ gây thiệt hại cho nước Mỹ.

David Schoen
Ông David Schoen

Ông Putin tri ân người tiền nhiệm

Trong chuyến viếng thăm mộ cố Tổng thống Nga Boris Yeltsin nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh của ông, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cho rằng, ông Yeltsin đã lãnh đạo nước Nga vào một trong những thời kỳ khó khăn nhất trong lịch sử của đất nước.

Vladimir Putin và Boris Yeltsin
Tổng thống Nga Vladimir Putin và cố Tổng thống Nga Boris Yeltsin

Lời thừa nhận từ ông Widodo

Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa lên tiếng thừa nhận các biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19 hiện nay của nước này là không hiệu quả. Indonesia hiện đứng đầu châu Á về số trường hợp mắc Covid-19 đang hoạt động và số ca tử vong do đại dịch toàn cầu.

Joko Widodo
Tổng thống Indonesia Joko Widodo

Mỹ cần tôn trọng quan điểm của Trung Quốc

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Dương Khiết Trì vừa lên tiếng kêu gọi xây dựng các mối quan hệ gắn bó hơn với Mỹ dưới thời Tổng thống Joe Biden, đồng thời ông Dương Khiết Trì cũng yêu cầu Washington tôn trọng quan điểm của Bắc Kinh.

Dương Khiết Trì
Ông Dương Khiết Trì

Iran muốn cùng Mỹ trở lại bàn đàm phán hạt nhân

Ngoại trưởng Iran Javad Zarif vừa lên tiếng đề nghị Liên minh châu Âu (EU) hợp tác để đưa hai nước Mỹ và Iran cùng trở lại thỏa thuận hạt nhân ký năm 2015, mang tên Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA). Đây có thể xem là sự chuyển biến trong lập trường của Iran.

Javad Zarif
Ngoại trưởng Iran Javad Zarif

Vaccine của Nga đạt hiệu quả cao

Theo phân tích dữ liệu mới từ 20.000 người tham gia thử nghiệm giai đoạn ba cho thấy việc tiêm chủng hai liều vaccine Covid-19 Sputnik V của Nga đã mang lại hiệu quả hơn 91,6% đối với ca mắc Covid-19 có triệu chứng.

vaccine Covid-19 Sputnik V
Vaccine Covid-19 Sputnik V
Linh Anh