Quốc tế nổi bật: Ông Ri Yong-gil là Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên

Đây là lần thứ ba ông Ri Yong-gil giữ chức Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên.

Ông Ri Yong-gil là Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên

Ri Yong-gil
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và ông Ri Yong-gil

Quân ủy Trung ương đảng Lao động Triều Tiên khoá VIII vừa công bố quyết định miễn nhiệm Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên Pak Su-il và bổ nhiệm Bộ trưởng Quốc phòng Ri Yong-gil vào vị trí này. Đây là lần thứ ba ông Ri Yong-gil giữ chức Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên. Tháng 4/2022, ông Ri Yong-gil được thăng hàm Phó Nguyên soái, đây là vị trí thứ 3 trong hệ thống cấp bậc quân hàm của quân đội Triều Tiên. Đến tháng 1/2023, ông Ri Yong-gil được bầu làm Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương đảng Lao động Triều Tiên, trước khi được bổ nhiệm làm Tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên.

EU tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine

Peter Stano
Người phát ngôn Liên minh châu Âu EU Peter Stano

Người phát ngôn Liên minh châu Âu EU Peter Stano vừa lên tiếng cho biết EU đã cung cấp cho Ukraine 223.800 quả đạn pháo các loại bao gồm tự hành tầm xa, có gắn thiết bị dẫn đường chính xác và đạn súng cối cùng 2.300 tên lửa hành trình. Tổng giá trị của số vũ khí trên ước tính vào khoảng 1,1 tỷ euro.

Cơ quan quốc phòng EU hiện đang đàm phán với các tập đoàn công nghiệp quốc phòng châu Âu về hợp đồng mua chung đạn pháo 155mm để cung cấp cho Ukraine trong bối cảnh nước này liên tục thông báo thiếu đạn dược.

EU đã ủng hộ khoảng 20 tỷ euro (gần 22 tỷ USD) mua vũ khí cung cấp cho Ukraine, con số này bằng khoảng một nửa so với hơn 43 tỷ USD mà Mỹ viện trợ cho Ukraine.

Australia sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh G20

Anthony Albanes
Thủ tướng Australia Anthony Albanese

Văn phòng của Thủ tướng Australia Anthony Albanese vừa đưa ra thông báo ông sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20 tại New Delhi, Ấn Độ từ ngày 9-10/9. G20 là một diễn đàn liên chính phủ của các nền kinh tế phát triển và đang phát triển trên thế giới. Khối chiếm khoảng 85% GDP toàn cầu, hơn 75% thương mại toàn cầu và khoảng 2/3 dân số thế giới.

Các thành viên G20 gồm Argentina, Australia, Brazil, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Indonesia, Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico, Nga, Saudi Arabia, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Mỹ và Liên minh châu Âu (EU).

Bộ trưởng Quốc phòng Nga lên Bắc cực thị sát các đơn vị Hạm đội Phương Bắc

Sergei Shoigu
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu vừa đi thị sát các đơn vị của Hạm đội Phương Bắc đồn trú ở Bắc Cực và đã trải nghiệm bay qua bãi thử hạt nhân Novaya Zemlya.

Ông Sergei Shoigu, đã kiểm tra việc tổ chức các hoạt động chính thức và việc hoàn thành các nhiệm vụ của các đơn vị đặc nhiệm và đơn vị được triển khai trên quần đảo Novaya Zemlya, bao gồm cả việc sẵn sàng hành động để bảo vệ các cơ sở quan trọng.

Tháp Eiffel bị đe doạ đánh bom

Tháp Eiffel
Cảnh sát thành phố Paris của Pháp đã phải sơ tán người dân khỏi khu vực tháp Eiffel

Cảnh sát thành phố Paris của Pháp đã phải sơ tán người dân khỏi khu vực tháp Eiffel do bị đe dọa đánh bom. Lần gần đây nhất tháp Eiffel bị doạ đánh bom là vào tháng 9/2020, khi đó cảnh sát Pháp nhận cuộc gọi từ kẻ nặc danh báo tin một quả bom được cài ở khu vực tháp Eiffel.Nhiều lần tháp Eiffel đã bị đe doạ đánh bom trong đó có cả những tổ chức của al-Qaeda và tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Pakistan có thủ tướng tạm quyền

Anwaar-ul-Haq Kakar
Thủ tướng tạm quyền Pakistan Anwaar-ul-Haq Kakar

Văn phòng thủ tướng Pakistan vừa đưa ra thông báo rằng Thượng nghị sĩ Anwaar-ul-Haq Kakar của Đảng Balochistan Awami vừa được chỉ định làm Thủ tướng tạm quyền Pakistan. Ông Anwaar-ul-Haq Kakar là một nhà hoạt động chính trị nổi tiếng, ông từng là người phát ngôn của chính quyền tỉnh Balochistan trước khi đắc cử vào Thượng viện vào tháng 3/2018. Đồng thời ông Anwaar-ul-Haq Kakar cũng là đồng sáng lập đảng chính trị BAP. Ngoài ra ông Anwaar-ul-Haq Kakar cũng đã tham gia tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử vào năm 2018 với khẩu hiệu "'Quốc gia mạnh hơn, nhân dân thống nhất".

Máy bay chiến đấu của Nga bị tai nạn

Su-30
Máy bay chiến đấu Su-30 của Nga

Máy bay chiến đấu Su-30 của Nga vừa bị rơi khi đang thực hiện chuyến bay huấn luyện tại tỉnh Kaliningrad khiến phi hành đoàn thiệt mạng. Đây là chuyến bay huấn luyện và máy bay không mang theo vũ khí. Thông tin ban đầu cho rằng nguyên nhân khiến chiếc máy bay Su-30 bị rơi là do trục trặc kỹ thuật. Su-30 là máy bay tiêm kích hạng nặng đa nhiệm hai chỗ ngồi do Nga chế tạo.

Linh Đan