[Quốc tế nổi bật] Ông Trump muốn ông Pence giúp sức

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng kêu gọi Phó tổng thống Mike Pence hỗ trợ ông trong nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử.

Phá xe vì bị Mercedes sa thải

Một người đàn ông 38 tuổi sau khi bị Mercedes Benz ở Vitoria, Tây Ban Nha sa thải đã dùng máy xúc phá hủy 50 xe tại bãi xe khiến thiệt hại ước tính khoảng 2 triệu Euro. Anh ta đã bị chuyển đến đồn cảnh sát địa phương và đang phải đối mặt với nhiều cáo buộc.

Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Ông Trump muốn ông Pence giúp sức

Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng kêu gọi Phó tổng thống Mike Pence hỗ trợ ông trong nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử. Với vai trò chủ tịch Thượng viện, ông Mike Pence sẽ giám sát việc xác nhận kết quả bầu cử, trong đó chiến thắng thuộc về Tổng thống đắc cử Joe Biden, trong phiên họp tới của Quốc hội.

Donald Trump và Mike Pence
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence

Ông Obama lo sợ điều gì?

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa lên tiếng cảnh báo "những nguyên tắc nền tảng của nền dân chủ" đang bị đe dọa sau khi đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi điện gây sức ép lên quan chức bầu cử bang Georgia để yêu cầu tìm thêm 11.780 phiếu bầu ủng hộ ông nhằm lật đổ Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Barack Obama
Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama

Đức xuất khẩu 1,4 tỷ USD vũ khí

Theo báo cáo, trong năm 2020, Đức đã phê duyệt các hợp đồng xuất khẩu vũ khí trị giá 1,4 tỷ USD tới các nước Trung Đông. Trong đó, Ai Cập ở Bắc Phi được Chính phủ Đức phê chuẩn các hợp đồng vũ khí trị giá 923 triệu USD.

Angela Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Lời cảnh báo từ bà Hillary

Hillary Clinton vừa lên tiếng gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump là "tổng thống không còn gì để mất". Sự việc diễn ra trong bối cảnh ông Trump đang nỗ lực đảo ngược kết quả cuộc bầu cử vừa qua. Trong khi đó, các chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo Tổng thống Trump có thể vi phạm luật bầu cử và đối diện với hình phạt lên tới 5 năm tù.

Hillary Clinton
Bà Hillary Clinton

Bất ngờ với MU

Cựu tiền vệ Paul Ince vừa tỏ ra bất ngờ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer đang đưa Manchester United đi đúng hướng và hiện đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh khi bằng điểm với đội đứng đầu là Liverpool nhưng lại thi đấu ít hơn một trận.

Paul Ince
Cựu tiền vệ Paul Ince

Ông Trump sẽ đi biểu tình

Trong một bài đăng trên Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định ông "sẽ có mặt tại buổi biểu tình ngày 6/1, và đó sẽ là một ngày lịch sử". Dự kiến, hàng nghìn người sẽ có mặt tại công viên Ellipse nằm ở phía nam Nhà Trắng để bày tỏ phản đối kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

Donald Trump
Twitter của Tổng thống Mỹ Donald Trump
Linh Anh