Quốc tế nổi bật: Paris chuẩn bị kỹ càng cho biểu tình

Để đảm bảo an ninh, trước thời điểm vòng biểu tình lần thứ 21 của phong trào Áo vàng tại đại lộ Champs Elysees nhà chức trách Pháp đã huy động các binh lính trong đơn vị chống khủng bố Sentinelle.

- Để đảm bảo an ninh, trước thời điểm vòng biểu tình lần thứ 21 của phong trào Áo vàng tại đại lộ Champs Elysees nhà chức trách Pháp đã huy động các binh lính trong đơn vị chống khủng bố Sentinelle hỗ trợ lực lượng an ninh sẵn sàng trấn áp trong mọi tình huống có thể xảy ra bạo loạn. Hàng chục phương tiện, trong đó có cả những xe bọc thép và vòi rồng đã được đưa tới Khải Hoàn Môn.

Áo vàng
Áo vàng biểu tình tuần thứ 21 liên tiếp

- Iran ngày 6/4 cho biết, Iran cũng sẽ liệt quân đội Mỹ vào danh sách khủng bố trong trường hợp Mỹ đưa Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran vào danh sách khủng bố. Iran sẽ có hành động tương thích một khi Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran bị liệt vào danh sách khủng bố, ngang hàng với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

- Thủ tướng Australia Scott Morrison tuyên bố ông sẵn sàng cho phép một nhóm trẻ trong gia đình phần tử cực đoan đi theo IS (hiện sống trong một trại tị nạn ở Syria) trở về nước.

Thủ tướng Australia Scott Morrison
Thủ tướng Australia Scott Morrison

- Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc kêu gọi tất cả các lực lượng tại Libya ngừng hoạt động quân sự trong bối cảnh căng thẳng leo thang và nhấn mạnh “không thể có giải pháp quân sự đối với cuộc xung đột” tại quốc gia Bắc Phi này.

- Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thừa nhận rằng Mỹ và Triều Tiên "không tiến xa như thế giới đang đòi hỏi", song hai lãnh đạo đã rời hội nghị thượng đỉnh lần 2 tại Hà Nội với "sự hiểu biết sâu sắc hơn về nhau". Ông hy vọng hội nghị thượng đỉnh lần thứ 3 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ "sớm diễn ra".

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

- Ngoại trưởng Cuba lên án "những hành động leo thang tấn công từ phía Mỹ" chống châu Mỹ cũng như Cuba. Ngoại trưởng Rodriguez cho rằng các lệnh trừng phạt mới của Washington là một phần trong mục tiêu “đánh cắp” tài nguyên của Venezuela.

- Thủ tướng Canada Jusstin Trudeau nêu rõ về sự gia tăng can thiệp của các chủ thể nước ngoài vào tiến trình dân chủ trong những năm qua, đồng thời chỉ đích danh nước Nga đã đứng sau nhiều chiến dịch can thiệp gây chia rẽ.

Thủ tướng Canada Jusstin Trudeau
Thủ tướng Canada Jusstin Trudeau

- Ngày 5/4, Lãnh đạo đảng Batkivshchyna Yulia Tymoshenko đã từ chối làm người điều hành độc lập trong các cuộc tranh luận giữa ứng cử viên tổng thống Vladimir Zelensky và Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko trước vòng bầu cử thứ hai.

PV