Quốc tế nổi bật: Thái Lan có nhiều hoạt động kích cầu du lịch

Chính phủ Thái Lan dự kiến sẽ nâng thời gian miễn thị thực cho du khách của hơn 50 nước từ 30 ngày lên 60 ngày.

Thái Lan có nhiều hoạt động kích cầu du lịch

Du lịch Thái Lan

Thái Lan có nhiều hoạt động kích cầu du lịch

Chính phủ Thái Lan vừa đưa ra thông báo cho biết có thể miễn thị thực cho du khách từ nhiều nước châu Âu hơn và lên kế hoạch tổ chức khoảng 3.000 sự kiện thể thao, văn hóa để tăng doanh thu du lịch. Chính phủ Thái Lan dự kiến sẽ nâng thời gian miễn thị thực cho du khách của hơn 50 nước từ 30 ngày lên 60 ngày. Trong giai đoạn đầu tiên, Thái Lan sẽ có kế hoạch nâng thời gian miễn thị thực sẽ nhắm đến các nước ở châu Âu như Anh, Đức, các nước thuộc vùng Scandinavi và Cộng đồng các quốc gia độc lập, bao gồm Kazakhstan, Uzbekistan và Turkmenistan.

"Ghế" Tổng thống Argentine gần như đã có chủ

Javier Milei
Ông Javier Milei 

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ của cuộc bầu cử Tổng thống vòng 2 tại Argentine, ứng cử viên Javier Milei đã giành chiến thắng với khoảng 56% số phiếu ủng hộ trong tổng số 86% số phiếu được kiểm. Trong khi đó, đối thủ của ông Milei là Bộ trưởng Kinh tế Sergio Massa đã giành được 44% phiếu bầu. Ông Javier Milei, 53 tuổi, xuất thân là một nhà kinh tế học theo chủ nghĩa tự do và mới chỉ tham gia chính trường trong 2 năm trở lại đây.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Joe Biden giảm

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Theo cuộc thăm dò của NBC News, tỷ lệ ủng hộ đối với Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giảm xuống mức thấp nhất trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông. Cuộc thăm dò cho thấy tỷ lệ ủng hộ của Biden đã giảm xuống 40%. Kết quả ủng hộ thấp là do đa số cử tri không ủng hộ chính sách đối ngoại của ông Joe Biden.

Tàu ngầm hạt nhân của Anh suýt gặp thảm khốc

Vanguard
Một tàu ngầm hạt nhân lớp Vanguard của Anh

Một tàu ngầm hạt nhân lớp Vanguard của Anh cùng thủy thủ đoàn 140 người suýt bị chìm. Chiếc tàu ngầm lớp Vanguard đã rơi xuống độ sâu cực kỳ nguy hiểm, có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc. May mắn thay, kíp điều khiển đã kịp thời phát hiện sự cố và điều chỉnh vị trí của tàu ngầm, ngăn ngừa khả năng xảy ra tai nạn.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ tới Ukraine

Lloyd Austin
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin bất ngờ thăm Ukraine mà không báo trước do lo ngại vấn đề an ninh.  Đây là chuyến thăm thứ hai của ông Austin tới Ukraine kể từ khi nước này xảy ra xung đột với Nga. Xung đột Nga – Ukraine đã kéo dài gần 20 tháng nhưng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ông Donald Trump cũng không chấm dứt được xung đột Nga - Ukraine

Nikolay Azarov
Cựu Thủ tướng Ukraine Nikolay Azarov

Cựu Thủ tướng Ukraine Nikolay Azarov (giai đoạn 2010-2014) vừa đưa ra nhận định rằng, cựu Tổng thống Donald Trump sẽ không chấm dứt xung đột tại Ukraine kể cả khi ông này giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào năm 2024. Nguyên nhân dẫn tới điều này, theo cựu quan chức Ukraine, là do Washington đang tìm cách làm cạn kiệt các nguồn lực của Nga.

Tỷ lệ ủng hộ Thủ tướng Nhật Bản giảm lớn

Fumio Kishida
Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida

Theo kết quả thăm dò, tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida là 21%, giảm 4 phần trăm so với cuộc khảo sát một tháng trước đó, mức thấp nhất kể từ khi ông Fumio Kishida nhậm chức hồi năm 2021 và đây cũng là tháng thứ năm liên tiếp tỷ lệ này ở dưới mức 30%. Trong khi đó, tỷ lệ không ủng hộ là 74%, tăng 6 phần trăm.