[Quốc tế nổi bật] Trump và Obama chia nhau danh hiệu

Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên cùng giành danh hiệu "người đàn ông đáng ngưỡng mộ nhất" của năm cùng với cựu Tổng thống Barack Obama.

Iran không sợ chiến tranh dù không muốn

Thiếu tướng Hossein Salami - Lãnh đạo lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran khẳng định: Không hề muốn Iran xảy ra chiến tranh, nhưng Iran không sợ bất kỳ cuộc chiến nào và chúng tôi yêu cầu Mỹ nói chuyện đúng sự thật về quốc gia Iran".

Hossein Salami
Thiếu tướng Hossein Salami

4 phi công bị bắt trong vụ cựu Chủ tịch Nissan bỏ trốn

Ngày 2/1, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt 7 người, bao gồm 4 phi công, vì nghi vấn những người này đã giúp cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn bỏ trốn khỏi Nhật Bản. Bốn phi công này được cho là những người đã cùng Carlos Ghosn trên một máy nay đi qua Istanbul trong cuộc đào tẩu từ Nhật Bản đến Lebanon.

Carlos Ghosn
Cựu Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn

Thổ Nhĩ Kỳ ngăn chặn làn sóng di cư

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho biết Ankara đang thực hiện các bước nhằm ngăn chặn một làn sóng di cư tiến đến biên giới nước này. Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang là nơi di cư của hơn 3,7 triệu người tị nạn Syria.

Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan

Trung Quốc lên tiếng về Triều Tiên

Ngày 2/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sang cho biết quan điểm của Chính phủ Trung Quốc không muốn tình hình trên Bán đảo Triều Tiên trở nên căng thẳng sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo về "vũ khí chiến lược mới".

Cảnh Sang
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sang

Hy vọng của Hàn Quốc

Ngày 2/1, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha vừa bày tỏ hy vọng về một bước đi "lớn" trong năm 2020 đối với việc thiết lập lại hòa bình sẽ được diễn ra trên Bán đảo Triều Tiên.

Kang Kyung-wha
Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha

Thái Lan cảnh giác với bạo động từ quân đội

Ngày 2/1, Tổng tư lệnh Quân đội Hoàng gia Thái Lan Apirat Kongsompong yêu cầu binh sĩ nâng cao cảnh giác trước những rủi ro xảy ra sự cố bạo lực, đặc biệt đối với vai trò ngày một lớn của quân đội trên chính trường nước này.

Apirat Kongsompong
Tổng tư lệnh Quân đội Hoàng gia Thái Lan Apirat Kongsompong

Trump và Obama chia nhau danh hiệu

Trong cuộc thăm dò hàng năm của Gallup cho thấy Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu tiên cùng giành danh hiệu "người đàn ông đáng ngưỡng mộ nhất" của năm cùng với cựu Tổng thống Barack Obama. Cả hai ông Trump và Obama đều nhận được 18% lượt bình chọn.

Trump và Obama
Tổng thống Mỹ Donald Trump với cựu Tổng thống Barack Obama
Linh Đan