[Quốc tế nổi bật] Trung Quốc chi tiền khủng vì Corona

Tính đến chiều 8/2, Bộ Tài chính Trung Quốc đã chi 71,85 tỷ nhân dân tệ, tương đương 10,26 tỷ USD, để chống virus corona.

Iran ra mắt tên lửa mới

Iran vừa công bố mẫu tên lửa đạn đạo tầm ngắn trang bị động cơ "thế hệ mới" nhẹ hơn và có tầm bắn xa hơn. Tên lửa Raad-500 sử dụng các động cơ Zoheir mới được làm bằng vật liệu composite, nhẹ hơn so với các mẫu bằng thép trước đây.

Raad-500
Tên lửa Raad-500

Trung Quốc chi tiền khủng vì Corona

Tính đến chiều 8/2, Bộ Tài chính Trung Quốc đã chi 71,85 tỷ nhân dân tệ, tương đương 10,26 tỷ USD, để chống virus corona. Dịch viêm phổi virus corona khởi phát tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, sau đó lan ra 26 quốc gia và vùng lãnh thổ. 

Corona
Bộ Tài chính Trung Quốc đã chi 71,85 tỷ nhân dân tệ, tương đương 10,26 tỷ USD, để chống virus corona

Mỹ vẫn đề phòng Trung Quốc

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa lên tiếng cảnh báo Trung Quốc đang tìm cách lợi dụng Mỹ và yêu cầu thống đốc các bang thận trọng khi làm ăn với nước này. Nhiều chuyên gia cho rằng thực chất nó là một phần của cạnh tranh địa chính trị giữa Mỹ và Trung Quốc.

 Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Malaysia áp thêm lệnh cấm

Malaysia vừa áp thêm lệnh cấm với du khách Trung Quốc đến từ tỉnh Chiết Giang và Giang Tô nhằm ngăn chặn virus corona lây lan. Malaysia trước đó ban hành lệnh cấm đối với du khách đến từ thành phố Vũ Hán, tâm điểm dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), và các vùng lân cận trong tỉnh Hồ Bắc.

Sân bay Malaysia
Sân bay Malaysia

Zinedine Zidane cũng hợp với Juventus

Cựu danh thủ Real Madrid Steve Mcmanaman cho rằng Juventus sẽ là điểm đến thích hợp cho HLV đương nhiệm của Real Madrid Zinedine Zidane, nơi có siêu sao Critiano Ronaldo đang thi đấu. Juventus cũng là CLB Zidane đã từng thi đấu và thành danh trước khi đến với Real Madrid vào năm 2001.

Zinedine Zidane
Zinedine Zidane trong màu áo của Juventus

Thổ Nhĩ Kỳ kết thân với Ukraine

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa có chuyến công du tới Ukraine. Ông Erdogan không giấu diếm ủng hộ Ukraine trong chuyện liên quan đến bán đảo Crimea. Ông Erdogan còn tuyên bố viện trợ quân sự 30 triệu Euro cho Ukraine.

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Ukraine muốn hòa bình với Nga?

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy vừa bày tỏ hy vọng hội nghị thượng đỉnh tiếp theo của nhóm Bộ tứ Normandy sẽ diễn ra tại Berlin, Đức như kế hoạch đề ra tại hội nghị gần đây nhất được tổ chức ở Paris, Pháp hồi tháng 12/2019.

Volodymyr Zelenskiy
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy
Linh Đan