[Quốc tế nổi bật] Tỷ lệ ủng hộ ông Biden cao hơn ông Trump

Theo cuộc khảo sát do Chương trình Harvard CAPS-Harris thực hiện tỷ lệ cử tri ủng hộ tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đạt 61%.

Philippines sa thải Đại sứ tại Brazil

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte vừa phê chuẩn việc sa thải Đại sứ Philippines tại Brazil, là bà Marichu Mauro sau khi bà này có hành vi bạo hành người giúp việc. Bà Marichu Mauro đảm nhiệm chức vụ này từ năm 2018.

Marichu Mauro
Bà Marichu Mauro

Cần trả tự do cho các lãnh đạo Myanmar

Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Hishammuddin Hussein vừa đưa ra lời kêu gọi lập tức trả tự do cho Cố vấn nhà nước Aung San Suu Kyi và các nhà lãnh đạo khác trong chính phủ Myanmar, đồng thời ASEAN sẽ coi “tình hình tái diễn” ở Myanmar là một bước thục lùi đối với hòa bình, ổn định và thịnh vượng của khu vực nếu còn xấu đi nữa.

Hishammuddin Hussein
Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia Hishammuddin Hussein

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden cao hơn ông Trump

Theo cuộc khảo sát do Chương trình Harvard CAPS-Harris thực hiện tỷ lệ cử tri ủng hộ tân Tổng thống Mỹ Joe Biden đạt 61%. Tỷ lệ này cao hơn nhiều so với người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Donald Trump khi ông này chỉ đạt được 48% vào năm 2017.

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Nga cần bớt phụ thuộc vào USD

Valentina Matviyenko Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga vừa lên tiếng cho rằng nền kinh tế Nga cần giảm sự phụ thuộc vào đồng USD. Và các khoản đầu tư của Nga vào trái phiếu chính phủ Mỹ đã giảm 30 lần trong 10 năm qua.

Valentina Matviyenko
Bà Valentina Matviyenko

Ấn Độ tính cấm cửa BBC

Ông Tajinder Pal Singh Bagga một nghị sĩ đảng BJP cầm quyền tại Ấn Độ vừa lên tiếng cho biết ông đang theo đuổi một lệnh cấm đối với đài BBC tiếng Hindi và BBC Ấn Độ vì đài này đã “tuyên truyền sai sự thật.” về vaccine Covid-19 cũng như những vấn đề khác.

Tajinder Pal Singh Bagga
Ông Tajinder Pal Singh Bagga

Ông Sarkozy bị tuyên 3 năm tù

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã bị kết án 3 năm tù trong đó có 2 năm hưởng án treo vì về các tội danh tham nhũng và hối lộ. Ông Nicolas Sarkozy đã phủ nhận tất cả các cáo buộc này và ông này có 10 ngày để kháng án.

Nicolas Sarkozy
Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy

Federer trở lại

Tay vợt người Thụy Sỹ Roger Federer sẽ tái xuất sau hơn một năm nghỉ dưỡng thương khi tham dự giải ATP 250 ở Doha (Qatar) vào tuần tới. Roger Federer đã tập ở Dubai trong hai tháng qua.

Roger Federer
Tay vợt người Thụy Sỹ Roger Federer
Linh Anh