Quy định về quản lý chất lượng vật liệu nhựa đường sử dụng trong xây dựng công trình giao thông

Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư 27/2014/TT/BGTVT ngày 28/7/2014, về việc ban hành “Quy định về quản lý chất lượng vật liệu nhựa đường sử dụng trong xây dựng công trình giao thông”.

Thông tư này quy định về việc quản lý chất lượng vật liệu nhựa đường sử dụng trong xây dựng công trình giao thông.

Ảnh minh họa

Theo đó, đối tượng áp dụng Thông tư là các tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc cung ứng và sử dụng vật liệu nhựa đường trong xây dựng công trình giao thông, bao gồm: đơn vị cung ứng nhựa đường cho công trình giao thông; chủ đầu tư, nhà thầu thiết kế, giám sát, thi công xây dựng công trình giao thông và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Thông tư cũng quy định cụ thể trách nhiệm của các đối tượng này trong quản lý chất lượng nhựa đường sử dụng trong xây dựng công trình giao thông.

Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 15/9/2014. Bộ Giao thông vận tải đã giao trách nhiệm cho Chánh Văn phòng Bộ, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng các Vụ thuộc Bộ, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục trưởng Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải, Giám đốc sở Giao thông vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các tổ chức và cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này.

Đồng thời giao cho Vụ Khoa học – công nghệ chủ trì, phối hợp với Cục quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông hướng dẫn, tổ chức kiểm tra việc thực hiện Thông tư này.

Chi tiết Thông tư 27/2014/TT/BGTVT có thể download tại đây.