Quỹ Toyota Việt Nam xây dựng và cải tạo nhà vệ sinh cho các trường học tại vùng sâu vùng xa

Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành bàn giao 2 nhà vệ sinh cho 2 điểm trường ở huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai. Mỗi nhà vệ sinh trị giá 160 triệu đồng được xây dựng theo quy chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ở nhiều điểm trường tại các địa bàn khó khăn, nhà vệ sinh trường học đạt chuẩn vẫn còn rất thiếu thốn, ảnh hưởng đến sức khỏe và kết quả học tập của học sinh. Vì vậy, xây dựng và cải tạo nhà vệ sinh tại các điểm trường này là một trong những hoạt động xã hội đang được Quỹ Toyota Việt Nam đẩy mạnh để tạo điều kiện cho các em học sinh tại đây có cơ hội sử dụng nhà vệ sinh sạch sẽ, thân thiện và an toàn; giúp các em đảm bảo sức khỏe để yên tâm học tập.

Toyota Việt Nam
Quỹ Toyota VN bàn giao nhà vệ sinh tại Lào Cai

 Dự án xây dựng nhà vệ sinh tại các điểm trường đang được Quỹ Toyota Việt Nam thực hiện tại 5 tỉnh: Lào Cai, Quảng Trị, Đắk Nông, Sóc Trăng, Bạc Liêu. Hiện các nhà vệ sinh tại điểm trường ở Lào Cai, Quảng Trị, Sóc Trăng đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Công trình ở các địa phương khác đang trong quá trình xây dựng, dự kiến bàn giao vào tháng 5 năm 2023. Trong năm nay, Quỹ Toyota Việt Nam cùng Vụ Giáo dục thể chất, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục triển khai dự án này tại các tỉnh Phú Thọ, Quảng Nam và Hậu Giang.

Toyota Việt Nam
Quỹ Toyota Việt Nam bàn giao nhà vệ sinh tại Lào Cai 

Với mục tiêu “mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng sở tại”, Quỹ Toyota Việt Nam không ngừng nỗ lực đóng góp cho xã hội trên các lĩnh vực: Giáo dục - Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, An toàn Giao thông, Bảo vệ Môi trường và Y tế. Đặc biệt, trong lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, bên cạnh hoạt động xây dựng và cải tạo nhà vệ sinh, Quỹ Toyota Việt Nam còn thực hiện các hoạt động như: Xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa, Dự án nước sạch cho trường tiểu học và Học bổng dạy nghề Toyota dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn..., điều này khẳng định  Quỹ Toyota Việt Nam cam kết luôn đồng hành cùng sự phát triển bền vững của xã hội và đất nước.

Hưng Nguyên